Khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại xã Sơn Điền

D.Q 17:46, 30/03/2024

(LĐ online) - Ngày 30/3, Đội Thầy thuốc tình nguyện - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám bệnh, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại xã Sơn Điền, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Khám chữa bệnh cho nhân dân Sơn Điền
Khám chữa bệnh cho nhân dân Sơn Điền

Đoàn y bác sĩ đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người, chủ yếu là người già, người bệnh, trẻ em xã Sơn Điền. Đoàn cũng hướng dẫn người bệnh, Nhân dân những cách chăm sóc sức khỏe cơ bản, phòng ngừa các bệnh thường xảy ra trong đời sống, ăn uống hợp vệ sinh, giữ gìn nhà cửa, môi trường sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe.

Cũng trong buổi khám chữa bệnh này, đoàn đã trao 200 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Sơn Điền. Các phần quà bao gồm gạo, mắm, muối, dầu... những nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt ngày thường. Đồng thời, CLB Thiện nguyện Di Linh cũng tổ chức cắt tóc cho người dân trong xã. Tổng trị giá chương trình gần 100 triệu đồng.

Sơn Điền là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Di Linh. Đây là nơi cư trú của hầu hết đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, được nhiều tổ chức thiện nguyện quan tâm, thường xuyên thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.