KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3:
''Gánh'' tròn hai vai

NGỌC NGÀ 03:30, 08/03/2024

Với nhiều nỗ lực, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã “gánh” cả hai vai: Công tác chuyên môn và công tác Hội Phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Hoà nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị tặng cho Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ quân đội năm 2023

Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà là cán bộ Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, đảm nhận nhiệm vụ thống kê quân lực, theo dõi, thống kê, báo cáo quân số, chuyên môn kỹ thuật tháng, quý, năm; xây dựng kế hoạch bảo đảm quân số hàng năm; cập nhật thông tin quân nhân vào hồ sơ, phần mềm quản lý; đề nghị cấp sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế; hoàn chỉnh hồ sơ, chế độ nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ, thôi việc, tổng hợp đề nghị nâng lương, nâng loại và các chế độ khác của quân nhân. 

Theo đánh giá của thủ trưởng Phòng Tham mưu, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà có tinh thần trách nhiệm, tự giác cao, chủ động trong công việc, khắc phục khó khăn, luôn nhận hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiều năm qua. 
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà còn hoàn thành xuất sắc trọng trách “Thủ lĩnh” của phụ nữ lực lượng vũ trang.

Đơn cử như, chị đã tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội Phụ nữ, vận động, thu hút hội viên tích cực tham gia. Chủ động tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên. Tham mưu tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ CHQS tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giai đoạn 2022-2027, giữa Ban CHQS huyện, thành phố với Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố. Đồng thời, chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời nắm bắt các hoàn cảnh khó khăn, từ đó động viên, giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ, Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà đã cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tham mưu với thủ trưởng Bộ Chỉ huy các cấp triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp Hội và cơ quan. Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Phụ nữ quân đội. Bên cạnh cổ vũ, động viên, giúp đỡ hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh còn đẩy mạnh thực hiện các mô hình để giúp đỡ hội viên vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hành phúc. Cụ thể, trong năm 2023, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh ra mắt và tổ chức thực hiện Mô hình rèn luyện thể dục thể thao “Mỗi ngày 3.000 bước đi” theo gương Bác Hồ vĩ đại; thăm động viên, tặng quà con quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, các cháu bị khuyết tật, bệnh bẩm sinh, hiểm nghèo; động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất đối với hội viên phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt năm 2023, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã vận động hội viên thực hiện Mô hình Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, số tiền tiết kiệm được gần 197 triệu đồng, cho 8 hội viên đang mượn vốn và Quân khu hỗ trợ cho 2 hội viên mượn số tiền 80 triệu đồng. Trong năm qua, chị Nguyễn Thị Hoà đã cùng với cán bộ, hội viên chung sức cùng toàn lực lượng vũ trang tỉnh tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực trên không gian mạng, góp phần vào những kết quả chung của toàn lực lượng. Cũng trong năm này, lần đầu tiên Hội Phụ nữ phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức hoạt động tiếp sức mùa huấn luyện tại Trung đoàn 994. Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà, chia sẻ: Hoạt động này không chỉ tạo sự gần gũi, gắn kết trong đơn vị mà còn giúp cán bộ các cấp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tư tưởng của chiến sĩ mới để quản lý, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định đơn vị, tăng cường hiệu quả công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Với nhiều kết quả mang lại, mô hình này tiếp tục được Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong lực lượng vũ trang tỉnh, vai trò, vị thế của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng còn được thể hiện trong các hoạt động cấp quân khu. Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà phấn khởi thông tin thêm, năm 2023, đoàn cán bộ Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã xuất sắc đoạt giải A toàn đoàn tại Hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi cấp Quân khu và được Quân khu tặng Cờ cho Đội thi đạt thành tích xuất sắc, Ban Tổ chức Hội thi tặng giấy khen tiết mục tuyên truyền xuất sắc và Cán bộ hội đạt thành tích xuất sắc.

Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác Hội của cá nhân Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hoà và toàn thể cán bộ, hội viên. Đại tá Nguyễn Bình Sơn cũng khẳng định rằng, mỗi hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh sẽ xây dựng được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới với bốn tiêu chí: có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Trong thời gian tới, các hội viên Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục hoạt động tốt, đưa phong trào phụ nữ ngày càng đi lên; đồng thời, luôn luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với nhiều nỗ lực, năm 2023, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không chỉ đạt kết quả xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn được nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị cho đơn vị xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ quân đội. Còn chị Nguyễn Thị Hoà đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” và Bằng khen của Tổng cục Chính trị vì đã có nhiều thành tích trong công tác và phong trào phụ nữ. Đó là những động lực để “thủ lĩnh” của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc cả hai vai.