Lâm Hà: Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân

THÂN THU HIỀN 09:19, 25/03/2024

(LĐ online) - Ngày 24/3, tại hội trường thôn Bằng Sơn (xã Tân Thanh), Đoàn xã Tân Thanh, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, Chi hội Thầy thuốc trẻ Lâm Hà, Phòng khám Hạnh Phúc và Phòng khám Thanh Ngân) tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền sử dụng sổ sức khoẻ điện tử và triển khai phong trào Ba trách nhiệm.

Thăm, khám bệnh cho người già neo đơn tại nhà
Thăm, khám bệnh cho người già neo đơn tại nhà

Tại chương trình, 276 trường hợp đã được thực hiện xét nghiệm miễn phí viêm gan B; qua đó ghi nhận 10 trường hợp bị nhiễm viên gan B. Đồng thời, Ban tổ chức đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân với tổng kinh phí đợt khám khoảng 15 triệu đồng.

Tặng quà cho người già neo đơn
Tặng quà cho người già neo đơn

Dịp này, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà đã đến thăm hỏi và trao một số phần quà cho những người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thanh.

Theo chị Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà: Chương trình nói trên được diễn ra nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là một hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí chữa bệnh cho bà con nghèo. Chương trình cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa tại địa phương.