Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

VÕ LAN - NGỌC NGÀ - TỨ ĐỨC - VÕ TRANG - LÊ TIẾN 15:45, 08/03/2024

(LĐ online) - Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024).

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Đức Trọng đã phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ, công chức, viên chức, nữ lao động toàn huyện mặc áo dài từ ngày 1 - 8/3/2024.

 
Các cấp công đoàn và cơ sở Hội Phụ nữ trong toàn huyện Đức Trọng tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài
Các cấp công đoàn và cơ sở Hội Phụ nữ trong toàn huyện Đức Trọng tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Cụ thể, các cấp công đoàn và cơ sở Hội Phụ nữ trong huyện đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thông qua các buổi gặp mặt kỷ niệm, tọa đàm, hội thi duyên dáng áo dài, thi nấu ăn...; tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ; vận động nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn huyện tích cực hưởng ứng mặc áo dài trong ngày làm việc từ ngày 1 - 8/3 và mặc đồng loạt vào ngày 8/3/2023 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động...

Các hoạt động trên đã và đang góp phần lan tỏa vẻ đẹp áo dài, đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh, quảng bá chiếc áo dài truyền thống Việt Nam; đồng thời, góp phần nâng cao trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt.

Sáng 8/3, Hội LHPN huyện Di Linh đã tổ chức toạ đàm Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với chủ đề: Giải pháp tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động của Hội và các vị trí lãnh đạo tại địa phương.

Cán bộ, viên chức công đoàn cơ sở Huyện uỷ Di Linh hưởng ứng tuần lễ áo dài 2024
Cán bộ, viên chức công đoàn cơ sở Huyện uỷ Di Linh hưởng ứng tuần lễ áo dài 2024

Buổi toạ đàm nhằm tiếp tục động viên, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao địa vị phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời đại mới, tham mưu tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia hoạt động xã hội ngày càng nhiều, bình đẳng trên mọi lĩnh vực, để đóng góp tích cực hơn cho xã hội và gia đình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Đồng thời đánh giá thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong công tác cán bộ nữ trên địa bàn huyện hiện nay (nhiệm kỳ 2021-2026), từ đó đề xuất những giải pháp thiết thực để nâng cao tỉ lệ phụ nữ tham gia hoạt động Hội và tham gia lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là tỉ lệ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn.

Ngoài ra, dịp này, Hội phụ nữ các xã trên địa bàn huyện Di Linh cũng tiếp tục triển khai sâu rộng các hoạt động, Phong trào thi đua, trọng tâm là Phong trào thi đua "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới", Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên Phụ nữ về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tuyên truyền giáo dục, tôn vinh Phụ nữ Việt Nam, các chủ đề chủ đề, thông điệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, giao ban, hội nghị, mít tinh kỷ niệm…

 

Ngày 8/3, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Đạ Huoai đã tổ chức thăm, chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện. 

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đoàn thể chính trị - xã hội chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đoàn thể chính trị - xã hội chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng lẵng hoa tươi thắm đến các cấp Hội Phụ nữ, các hội viên trên toàn huyện. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích Hội LHPN huyện, các xã, thị trấn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội LHPN huyện, các xã, thị trấn tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, xây dựng nhiều mô hình sinh kế, giúp hội viên phát triển kinh tế; tiếp tục động viên, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, đặc biệt là những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần xây dựng huyện Đạ Huoai ngày càng giàu, đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Chị em phụ nữ địa phương đóng góp
Chị em phụ nữ địa phương đóng góp 389 bộ áo dài truyền thống Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ

Thời gian qua, các chị em phụ nữ huyện Đạ Huoai luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương. Duy trì và nhân rộng các mô hình về bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, nhiều hoạt động như ôn lại truyền thống, văn nghệ, thể thao đã được các cấp hội phụ nữ tổ chức; chị em phụ nữ địa phương đã đóng góp 389 bộ áo dài truyền thống để xây dựng mô hình “Áo dài 0 đồng - tủ áo sẻ chia” tại xã Hà Lâm.

 

* Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức lễ kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho các nữ chiến sỹ trong Công an tỉnh.

Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Trong không khí vui tươi của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng cũng như những đóng góp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể nữ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an toàn tỉnh và gia đình nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Nữ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, thành tích, những kết quả mà cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng cùng lực lượng Công an toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nâng cao năng lực công tác, xây dựng mối đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà, chăm lo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu…

Tại chương trình, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các đại biểu khách mời, đơn vị đồng hành, lãnh đạo nữ, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ, hội viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác và phong trào hội.

Dịp này, các đại biểu còn được được tư vấn chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và đo chỉ số miễn phí. Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo các cán bộ chiến sỹ nữ, mà đây còn là dịp để các chị em được trao đổi, nâng cao kỹ năng chăm sóc bản thân và gia đình. Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các nữ chiến sỹ trong các phong trào, hoạt động phụ nữ của Công an tỉnh.

 

* Chiều 8/3, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn “Bữa cơm sum vầy, ấm lòng chiến sĩ”  tại cơ sở 2 của Trung đoàn Bộ binh 994 (Xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng), nơi có 125 chiến sĩ mới đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Cán bộ hội viên và chiến sĩ mới tham gia hoạt động

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các chi hội phụ nữ trong Bộ CHQS tỉnh. Mỗi đội thi gồm 5 thành viên, trong đó có 2 cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ và 3 chiến sĩ mới. Các đội tự chuẩn bị nguyên liệu và chế biến các món ăn theo sáng kiến của đội mình. Các món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp mắt. Thời gian thi nấu ăn là 90 phút. Thời gian thuyết trình của mỗi đội tối đa là 3 phút.

Các đội thực hiện nội dung thuyết trình

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến những mâm cơm và món ăn hội đủ các yêu cầu về dinh dưỡng, thẩm mỹ và ý nghĩa, thể hiện sự đảm đang, khéo léo của người phụ nữ trong chuẩn bị bữa ăn gia đình.

Hội thi nấu ăn là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, gắn kết giữa các hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời, thông qua hoạt động này tạo không khí ấm áp và giúp các chiến sĩ mới có thêm cơ hội giao lưu, học tập, thích nghi nhanh chóng với môi trường quân đội, góp phần thực hiện tốt khoá huấn luyện chiến sĩ mới.