Phụ nữ Học viện Lục quân nhận khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng cục Chính trị

NGỌC NGÀ 17:26, 08/03/2024

(LĐ online) - Chiều 8/3, Học viện Lục quân tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ,  kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 31 năm ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội (10/3/1993 – 10/3/3024).

Thừa uỷ quyền của thủ trưởng Học viện, các đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ
Thừa uỷ quyền của thủ trưởng Học viện, các đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Học viện Lục quân là một trong những trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học quân sự lớn, có uy tín và vị thế trong hệ thống nhà trường Quân đội. Và lực lượng phụ nữ của Học viện đã có những đóng góp lớn vào thành công chung của Học viện.

Cụ thể, Phụ nữ Học viện đã có những bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, chị em tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực: Bảo đảm, phục vụ ở các cơ quan, đơn vị; trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu khoa học; khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; đón tiếp, phục vụ cán bộ toàn quân đến nghỉ dưỡng; trực tiếp sản xuất, kinh doanh…

Đặc biệt, đối với đội ngũ cán bộ nữ trực tiếp giảng dạy, nhiều chị em có học vị thạc sĩ, tiến sĩ, chuyên khoa cấp 1, giữ cương vị lãnh đạo, chỉ huy ở các cơ quan, khoa giảng viên. Đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo không ngừng, có nhiều chuyên đề, tài liệu, đề tài khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn, có hàm lượng khoa học cao được ứng dụng vào thực tế.

Và cho dù ở cương vị, chức trách nào, Phụ nữ Học viện luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong các phong trào thi đua, Phụ nữ Học viện đã triển khai thực hiện có hiệu quả tiêu chí “Bốn tốt”, rèn luyện 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Học viện tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng và nhân rộng các mô hình: “Tổ phụ nữ ba tốt”, “Khuôn viên xanh”, “Bếp ăn sạch”...  Nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng trong các phong trào thi đua.

Ban tổ chức trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cờ thi đua và 4 bằng khen của Tổng cục Chính trị cho các tập thể và cá nhân của Học viện

Thừa uỷ quyền của thủ trưởng Học viện, Thượng tá Phan Thanh Trâm - Phó Chủ nhiệm Chính trị đã phát biểu chúc mừng và khẳng định: Trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Học viện, đội ngũ cán bộ phụ nữ đã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, đoàn kết, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời làm tốt thiên chức của bản thân trong gia đình và tích cực tham gia các hoạt động ở nơi cư trú. Riêng trong năm học vừa qua, các đồng chí đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. 100% công đoàn, Hội Phụ nữ cơ sở đạt vững mạnh trở lên, nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được các cấp khen thưởng. Nhiều đồng chí đã trở thành gương điển hình trong phụ nữ toàn quân.

Tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ hội viên Phụ nữ Học viện

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cờ thi đua và 4 bằng khen của Tổng cục Chính trị cho các tập thể và cá nhân của Học viện. Đồng thời phát động phong trào thi đua với chủ đề: Phụ nữ Học viện Lục quân trí tuệ - bãn lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Thời gian thi đua từ ngày 1/3 đến ngày 30/12/2024.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua