Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

AN NHIÊN 12:45, 10/03/2024

(LĐ online) Sáng nay (10/3), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng tổ chức phát động đợt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Các viên chức, người lao động sẽ được phân công trực tiếp tham gia các đợt ra quân, nghiên cứu kỹ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, và phục vụ cho công tác tuyên truyền trực tiếp
Các viên chức, người lao động BHXH tỉnh tham gia các đợt ra quân, nghiên cứu kỹ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và phục vụ cho công tác tuyên truyền trực tiếp

Đây là một phần quan trọng của Kế hoạch công tác thông tin truyền thông năm 2024 của (BHXH) tỉnh Lâm Đồng. Mục tiêu của đợt này là đẩy mạnh việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, tạo tiền đề cho việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho các năm sau. Đồng thời, thông qua việc truyền thông, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Vận động tiểu thương Chợ Đà Lạt tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Vận động tiểu thương chợ Đà Lạt tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Đợt ra quân sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, vận động vào những người là người nông dân, người lao động trong khu vực phi chính thức, người lao động đã nghỉ việc không tham gia BHXH bắt buộc và người chưa tham gia BHYT. Các viên chức, người lao động sẽ được phân công trực tiếp tham gia các đợt ra quân, nghiên cứu kỹ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, và phục vụ cho công tác tuyên truyền trực tiếp.

tuyên truyền, vận động vào những người là người nông dân, người lao động trong khu vực phi chính thức, người lao động đã nghỉ việc không tham gia BHXH bắt buộc và người chưa tham gia BHYT
Tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và  BHYT tự đóng

Đợt ra quân sẽ bắt đầu từ ngày 10/3 và kéo dài đến hết ngày 31/3, với các hoạt động tại cấp tỉnh và cấp huyện. Các đơn vị BHXH tỉnh và huyện, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện. Phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động 183 người tham gia BHXH tự nguyện và 366 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Vận động phát triển thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng
Vận động phát triển thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng

Để đạt các chỉ tiêu đề ra, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ, chuyển tài liệu tuyên truyền, trang bị và các vật dụng cần thiết cho hoạt động ra quân, cũng như việc khen thưởng để động viên, khích lệ các tập thể đạt kết quả cao trong đợt ra quân. Đồng thời, giao cho các đơn vị trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, chấm công, đôn đốc, động viên viên chức, người lao động trong đợt ra quân để đảm bảo việc thực hiện kế hoạch theo đúng tiến độ.

Việc tổ chức ra quân hàng tháng của BHXH tỉnh Lâm Đồng góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và tham gia của người dân vào hệ thống bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.