Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quang Nguyên Đà Lạt

D. QUỲNH 11:38, 07/03/2024

(LĐ online) - Sáng 7/3 , Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt tổ chức công bố, trao quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn và thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS), chỉ định Ban Chấp hành lâm thời tại CĐCS Công ty Quang Nguyên Đà Lạt. CĐCS Công ty TNHH Quang Nguyên có 99 đoàn viên, trong đó chiếm đa số là lao động nữ.

Ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trao biểu trưng công đoàn cho Ban Chấp hành lâm thời CĐCS Công ty Quang Nguyên Đà Lạt
Ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trao biểu trưng công đoàn cho Ban Chấp hành lâm thời CĐCS Công ty Quang Nguyên Đà Lạt

Được biết, Công ty TNHH Quang Nguyên Đà Lạt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nuôi cấy mô, sản xuất cây giống Invitro phục vụ nông dân trong tỉnh cũng như xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Hoa Kỳ và Australia. Thành lập từ năm 2007, từ doanh nghiệp nhỏ với 10 người lao động, hiện Công ty Quang Nguyên đã có xấp xỉ 100 lao động, mỗi năm sản xuất từ 8 - 10 triệu cây giống các loại, chủ yếu phục vụ xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Tặng quà đoàn viên công đoàn tại doanh nghiệp
Tặng quà đoàn viên công đoàn tại doanh nghiệp

Căn cứ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp với mục tiêu góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà giữa người lao động và người sử dụng lao động theo đúng quy định của Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt; Ban giám đốc công ty và tập thể người lao động đã thống nhất thành lập CĐCS, trao quyết định kết nạp đoàn viên cho người lao động của doanh nghiệp. Tổ chức Công đoàn, Ban giám đốc công ty và đội ngũ người lao động đều chung một mục tiêu, đó là xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại lợi ích chung cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Trong ngày thành lập CĐCS công ty, Liên đoàn Lao động Đà Lạt đã tặng quà cho 11 đoàn viên mới gia nhập vào tổ chức công đoàn Việt Nam và đang sinh hoạt tại CĐCS Công ty TNHH Quang Nguyên Đà Lạt.