Bảo Lộc: 19 đội thi trang trí lễ vật dâng cúng Vua Hùng

HẢI ĐƯỜNG 19:56, 17/04/2024

(LĐ online) - Ngày 17/4, tại Đình Kon Hinh (phường B’Lao), Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc phối hợp với Thành Đoàn và Liên đoàn Lao động thành phố cùng Ban Quản lý Đình Kon Hình tổ chức Hội thi Trang trí mâm lễ vật dâng cúng Vua Hùng. Đây là một trong những chương trình nằm trong chỗi hoạt động được tổ chức trong lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 trên địa bàn TP Bảo Lộc.

 
Các đội thi trang trí mâm lễ vật thành những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, ý nghĩa dâng cúng các Vua Hùng
Các đội thi trang trí mâm lễ vật thành những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, ý nghĩa dâng cúng các Vua Hùng

Với chủ đề Nguồn cội, Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, chiễn sĩ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, thanh niên và người lao động của 19 đội thi đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Bảo Lộc cùng tham gia tranh tài.

Hình ảnh Vua Hùng được các đội dự thi tái hiện trong mâm lễ vật
Hình ảnh Vua Hùng được các đội dự thi tái hiện trong mâm lễ vật

Từ hàng trăm loài hoa, quả muôn sắc màu rực rỡ, dưới bàn tay khéo léo, các thí sinh của các đội thi đã chăm chút, sắp xếp, tạo hình, kết, tỉa làm nên những mâm lễ vật là những biểu tượng rồng, phượng, trống đồng, bản đồ Việt Nam, hình ảnh vua Hùng... hết sức ý nghĩa, đẹp mắt.

Các loại bánh truyền thống như bánh chưng, bánh dày, bánh khảo ngũ sắc… cũng được sắp xếp công phu, trang trọng trên các mâm cỗ mang giá trị thẩm mỹ cao, chứa đựng triết lý nhân sinh từ ngàn xưa của người Việt để dâng đến các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Qua đó, thể hiện niềm tin vào sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước và cầu mong quốc thái dân an, đất nước phồn vinh, người người, nhà nhà đầm ấm, hạnh phúc.

Các đội dự thi dâng lễ vật lên các Vua Hùng tại Đình Kon Hinh

Sau 1 giờ đồng hồ tranh tài, các đội thi đã trang trí được gần 40 mâm lễ vật (mỗi đội thi 2 mâm lễ vật) là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao mang đầy ý nghĩa thể hiện lòng thành kính của nhân dân Bảo Lộc dâng lên các Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ 10/3 (tức 18/4).

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Bảo Lộc dâng mâm lễ vật được trang trí ấn tượng tới các Vua Hùng

Sau khi trang trí các mâm lễ vật, các đội dự thi cũng đã thuyết trình về ý nghĩa các mâm cỗ của đội mình để tri ân, tưởng nhớ và biết ơn công lao của các vị Vua Hùng đã có công dựng nước.

Các mâm lễ vật được bày trí ấn tượng, ý nghĩa được các đội thi dâng lên các vị Vua Hùng
Các mâm lễ vật được bày trí ấn tượng, ý nghĩa được các đội thi dâng lên các vị Vua Hùng

Hội thi là hoạt động văn hóa đặc sắc thể hiện lòng biết ơn Quốc Tổ Hùng Vương, tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về cội nguồn dân tộc. Qua đó, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất của người dân Bảo Lộc cùng đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.