Cát Tiên: Các tổ liên gia thi nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

H.SA 12:15, 17/04/2024

(LĐ online) - Ngày 17/4, UBND huyện Cát Tiên tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Ông Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết, tham dự hội thi có 28 tổ liên gia gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện. Qua các vòng thi đấu sơ loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 3 đội thi để vào thi đấu vòng chung kết.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi tại vòng chung kết.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi tại vòng chung kết.

Tham dự hội thi, các đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ trải qua phần thi lý thuyết bằng việc trả lời câu hỏi kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các đội thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
Các đội thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Kết quả, đội Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xã Gia Viễn giành giải Nhất, đội thị trấn Cát Tiên giành giải Nhì, đội thị trấn Phước Cát giành giải Ba.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xã Gia Viễn giành giải Nhất
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy xã Gia Viễn.

Theo Ban Tổ chức, hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tại khu dân cư.

Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua hội thi cấp huyện, Ban Tổ chức sẽ đánh giá, lựa chọn đội thi tiêu biểu, xuất sắc dự Hội thi cấp tỉnh.