Đà Lạt: Đẩy mạnh việc thanh, quyết toán các dịch vụ công bằng hình thức thanh toán trực tuyến

NGUYỄN NGHĨA 04:32, 17/04/2024

Trong thời gian gần đây, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh tại TP Đà Lạt đã chính thức thực hiện việc khám, chữa bệnh thông qua Bảo hiểm y tế (BHYT) bằng thẻ căn cước công dân. Trong tháng 4 vừa qua, số lượt thanh toán trực tuyến trên địa bàn TP Đà Lạt đã đạt 5.486 lượt. 

TP Đà Lạt cho biết, đang tiếp tục chỉ đạo mở rộng và hoàn thiện các hoạt động liên quan đến việc trả lương, thanh toán viện phí, học phí và hỗ trợ chi trả (đối với những người hưởng trợ cấp an sinh xã hội). Đồng thời, đẩy mạnh việc thanh, quyết toán các dịch vụ công bằng hình thức thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng, không sử dụng tiền mặt. Ngoài ra, việc sử dụng chứng minh nhân dân gắn chip (CCCD) như một giải pháp thay thế cho sổ hộ khẩu, thẻ BHYT và các loại giấy tờ tương tự cũng được đề xuất.

Mục tiêu là nâng cao hiệu quả ứng dụng các tiện ích của Đề án 06, tận dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử để phục vụ công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân trên địa bàn. 

Hiện nay, thành phố đang tập trung vận động những người được hưởng chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản ngân hàng và mong muốn thực hiện việc chi trả không sử dụng tiền mặt để đạt tỷ lệ 100%.