Tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành các giai đoạn của Đề án Đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đánh giá của UBND tỉnh, việc này đã tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, đặc biệt là TTHC liên thông nhiều cấp; giảm áp lực công việc cho các cơ quan hành chính, tập trung cho công tác chuyên môn, đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ tại Bộ phận Một cửa… Đặc biệt, từ đó đã giảm số lượng nhân sự tại Bộ phận Một cửa. Cụ thể, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh giảm 40 công chức; ở mỗi cấp huyện giảm từ 4 đến 5 công chức.
Hiện, tỉnh cũng đã tích hợp chức năng của Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; xây dựng, hoàn thiện Kho quản lý dữ liệu điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công của các bộ.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin