Lạc Dương: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

TUẤN HƯƠNG 17:06, 19/04/2024

(LĐ online) - Ngày 19/4, UBND huyện Lạc Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

Tham gia hội thi có gần 100 thí sinh đến từ 6 Tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; phần thi thực hành, các đội tham gia chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các đội tham

Phần thi thực hành chữa cháy

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thị trấn Lac Dươn 1
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thị trấn Lạc Dương 1

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thị trấn Lạc Dương 1, giải Nhì cho đội xã Lát, giải Ba cho đội thị trấn Lạc Dương 2; đồng thời trao các giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Trên cơ sở kết quả hội thi, Ban Tổ chức đã chọn ra đội đạt giải cao nhất đại diện cho huyện tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải nhì  cho đội xã Lát
Ban Tổ chức trao giải nhì cho đội xã Lát

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Lê Chí Quang Minh - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia, thực hiện hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.

Ban Tổ chức trao giải ba cho đội thi trấn Lạc Dương 2
Ban Tổ chức trao giải ba cho đội thị trấn Lạc Dương 2

Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm PCCC ở cơ sở trong tình hình mới, có khả năng đáp ứng, xử lý các tình huống cháy ngay từ cơ sở. Hoạt động của Hội thi là những hình ảnh tuyên truyền trực quan, sinh động đến từng người dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia công tác PCCC”.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đề nghị UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác PCCC trong khu dân cư, hộ gia đình; tổ chức, phát động, thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân PCCC; phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã xây dựng, tiếp tục rà soát, xây dựng mới các Tổ liên gia an toàn trong khu dân cư. Và các thành viên các Tổ liên gia an toàn PCCC sẽ là những hạt nhân tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về PCCC…