Trang bị kiến thức bảo vệ môi trường cho hơn 200 cựu chiến binh

NHẬT QUỲNH 12:20, 05/04/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày (4 - 5/4), hơn 200 cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) tại huyện Di Linh và Bảo Lâm đã tham gia Lớp tập huấn bảo vệ môi trường và phân loại rác thải do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức.

Đông đảo cán bộ, hội viên CCB tham gia lớp tập huấn
Đông đảo cán bộ, hội viên CCB tham gia lớp tập huấn

Tại đây, các học viên được trang bị kiến thức về Luật Môi trường, các quy định về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển kinh tế bền vững. Các học viên cũng được hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác thải hữu cơ, thu gom bao bì hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật; hạn chế và tiến đến từ bỏ thói quen sử dụng bao bì, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ, hội viên CCB được nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, phân loại rác, xử lý rác hữu cơ đúng cách tại hộ gia đình. Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, các học viên CCB sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.