UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân và doanh nghiệp

KHÁNH PHÚC 17:11, 04/04/2024

(LĐ online) - Ngày 4/4, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo và giao 3 đơn vị, gồm: Công ty cổ phần cấp thoát nước Lâm Đồng, Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc và Công ty cổ phần đầu tư Thiên Hòa An triển khai các biện pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Thời gian qua, tình trạng thiếu nước sinh hoạt xảy ra tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Bảo Lộc
Thời gian qua, tình trạng thiếu nước sinh hoạt xảy ra tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Bảo Lộc

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nói trên tiếp tục triển khai thực hiện, tổ chức khai thác, kinh doanh nước sạch, bảo vệ an toàn khu vực thu nước, hệ thống cấp nước theo quy định; kịp thời bảo trì, nâng cấp, sửa chữa hệ thống cấp nước, đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất nước kéo dài, kịp thời xử lý các sự cố mất nước (nếu có); quản lý vận hành hệ thống cấp nước, thực hiện đúng cam kết cung cấp dịch vụ cấp nước sạch cho tổ chức và người dân đảm bảo số lượng, chất lượng và giá bán nước sạch theo quy định và đảm bảo an ninh nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc và Công ty Thiên Hòa An phối hợp làm việc, thống nhất về trữ lượng cấp nước để bổ sung thêm nguồn nước cấp cho người dân. Việc phối hợp trên nguyên tắc đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn nước, đề cao lợi ích của Nhân dân, hài hòa lợi ích giữa các bên.

Về lâu dài, cần sớm hoàn thiện, đưa Nhà máy nước sông Đại Nga vào khai thác và đầu tư Nhà máy nước Tân Rai. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo, các đơn vị cấp nước phải đảm bảo đầy đủ về trữ lượng và chất lượng nước cấp trong vùng phục vụ cấp nước của mình. Trường hợp không đáp ứng thì kiên quyết áp dụng các chế tài xử lý như giao vùng cấp nước hoặc một phần vùng cấp nước cho đơn vị khác.

Sở Xây dựng có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các sở, ngành, đơn vị và UBND nhân dân các huyện, thành phố theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh; ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương lập phân vùng cấp nước và các đơn vị cấp nước lập kế hoạch cấp nước an toàn theo quy định... 

UBND các huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc, thực hiện nội dung kiến nghị của Sở Xây dựng để đảm bảo cung cấp nguồn nước cho người dân và doanh nghiệp.

Riêng UBND TP Bảo Lộc tổ chức làm việc để giải quyết dứt điểm những thắc mắc, kiến nghị giữa Công ty cổ phần đầu tư Thiên Hòa An và Công ty cổ phần cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc để giải quyết các vướng mắc, tồn tại liên quan; đồng thời, đôn đốc, kiểm tra, rà soát việc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng theo quy định.