500 người được khám tầm soát các bệnh lý tim mạch

AN NHIÊN 20:15, 10/05/2024

(LĐ online) - Ngày 10/5, tại TP Bảo Lộc, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát các bệnh về tim mạch cho trẻ em và bệnh nhân nghèo ở các huyện, thành khu vực phía Nam tỉnh. Đoàn Bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Tim Tâm Đức TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khám, siêu âm, hội chẩn cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức TP Hồ Chí Minh khám, siêu âm, hội chẩn cho các bệnh nhân

Có 500 người đã đến khám, 332 người được tầm soát, siêu âm tim. Kết quả, phát hiện 13 trẻ em và bệnh nhân nghèo được chỉ định phẫu thuật với tổng chi phí mổ là  1,947 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hội đã có 8 tỷ đồng của tổ chức Children Action Thụy Sĩ viện trợ; có nguồn hỗ trợ của chương trình nhịp tim Việt Nam - Quỹ Tài trợ VinaCapital Hoa Kỳ và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh nên bệnh nhân nghèo được chỉ định mổ sẽ được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật.

13 trẻ em và bệnh nhân nghèo được chỉ định phẫu thuật với tổng chi phí mổ là 1,947 tỷ đồng

Các hội viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đóng góp hỗ trợ tiền xe cho bệnh nhân nghèo đi mổ tim. Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH đơn vị Lâm Đồng và Hội Golf Lâm Đồng cũng hỗ trợ 50 triệu đồng để Hội chăm lo cho các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tim.

Ngày mai 11/5, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Tim Tâm Đức sẽ khám miễn phí tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng cho tất cả những người có nhu cầu khám tầm soát tim mạch.