Bạn bè, thầy cô bật khóc tiễn biệt học sinh lớp 5 qua đời vì bệnh hiểm nghèo

CHÍNH THÀNH 11:00, 21/05/2024

(LĐ online) - Khi đoàn xe tang đưa linh cữu em L.H.B.L (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Phan Như Thạch) đi qua cổng trường trên đường Quang Trung (Phường 9, TP Đà Lạt), toàn bộ giáo viên, học sinh đã đứng hàng dài và bật khóc đưa tiễn em B.L qua đời do bệnh hiểm nghèo. Hình ảnh trên đã làm xúc động rất nhiều người dân chứng kiến vào sáng nay.

Hàng dài học sinh đứng nghiêm trang, đặt tay lên ngực tiễn đưa bạn học mất đột ngột vì bệnh hiểm nghèo sáng nay
Hàng dài học sinh đứng nghiêm trang, đặt tay lên ngực tiễn đưa bạn học mất đột ngột vì bệnh hiểm nghèo sáng nay

Sáng 21/5, phóng viên ghi nhận toàn thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Phan Như Thạch đã đứng sẵn hàng dài trên vỉa hè trước cổng trường để đưa tiễn em L.H.B.L về nơi an nghỉ. Khi xe tang đi qua, toàn bộ đặt tay lên ngực, nín lặng dõi theo. Nhiều giáo viên, học sinh bật khóc khi xe tang đi chậm qua cổng trường và dõi theo đến khi xe tang khuất xa dần. Nhiều người dân Đà Lạt chứng kiến cũng tạm dừng xe, bỏ mũ bảo hiểm thay lời chào tạm biệt em học sinh mất quá sớm.

Nhiều thầy cô, các em học sinh đã bật khóc khi linh cữu em B.L đi ngang qua trường sáng nay
Nhiều thầy cô, các em học sinh đã bật khóc khi xe tang đưa linh cữu em B.L đi ngang qua trường

Cô Phạm Thị Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Như Thạch thông tin, em B.L là học sinh của trường. Ngày 16/5, em có biểu hiện mệt mỏi, xin nghỉ học để khám bệnh. Đến ngày 18/5 thì em qua đời do bệnh u não.

“B.L mất đột ngột, thầy cô và các bạn học ai cũng xót xa. Sáng nay, khi đoàn xe đưa tang đi ngang cổng trường, toàn thể giáo viên, học sinh đã đứng tiễn đưa em lần cuối”, cô Phạm Thị Thảo xúc động chia sẻ và cho biết thêm, việc tiễn đưa diễn ra trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập, giảng dạy tại trường vừa thể hiện được đạo lý cô trò, vừa giáo dục tấm lòng yêu thương, chia sẻ giữa các em học sinh.

Việc tiễn đưa diễn ra trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập, giảng dạy tại trường vừa thể hiện được đạo lý cô trò, giáo dục tấm lòng yêu thương, chia sẻ giữa các em học sinh.
Học sinh và giáo viên xếp hàng dài trước trường tiễn đưa em B.L lần cuối

Được biết, Trường Tiểu học Phan Như Thạch có khoảng 1.000 học sinh và 40 cán bộ, giáo viên. Đây là một trong những trường tiểu học uy tín trên địa bàn TP Đà Lạt.