Bảo Lộc: Cắm hơn 150 biển cảnh báo phòng chống đuối nước

KHÁNH PHÚC 17:05, 20/05/2024

(LĐ online) - Ngày 20/5, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Bảo Lộc, UBND xã Đại Lào đã triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống đuối nước trong dịp hè đến người dân trên địa bàn xã; đồng thời, huy động lực lượng triển khai cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên và dân quân xã Đại Lào tham gia cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ tự nhiên trên địa bàn
Đoàn viên, thanh niên và dân quân xã Đại Lào tham gia cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ tự nhiên trên địa bàn

Theo đó, UBND xã Đại Lào đã triển khai cắm hơn 150 biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối tự nhiên và ao, hồ người dân tự đào trong khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra đuối nước trên địa bàn. Việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực ao, hồ, sông, suối là một trong những giải pháp giúp các bậc phụ huynh và trẻ em, học sinh nhận biết được sự nguy hiểm để phòng chống đuối nước có hiệu quả trong dịp hè.

Cùng với xã Đại Lào, hiện tại, các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc và Thành Đoàn cũng đang xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước đến người dân địa phương. Trong đó, chú trọng việc cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, sông, suối nguy hiểm. Đồng thời, một số địa phương còn xây dựng các điểm cứu hộ công cộng và trang bị các phương tiện như phao cứu sinh, áo phao, dây thừng... để chủ động công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra đuối nước.

Xã Đại Lào đang cắm hơn 150 biển phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối trên địa bàn
Xã Đại Lào đang cắm hơn 150 biển phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối trên địa bàn

Riêng đối với Thành Đoàn Bảo Lộc, ngoài việc tổ chức cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước, còn triển khai nhiều hoạt động để trẻ em vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè 2024. Trong đó, Đoàn Thanh niên các xã, phường sẽ mở 11 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn; đồng thời, phối hợp cùng các nhà tài trợ phát tặng vé bơi miễn phí cho các em học sinh.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, trên địa bàn xã Đại Lào đã xảy ra 1 vụ đuối nước khiến 2 người tử vong do rơi xuống ao tự đào tưới cây trồng của một hộ dân, trong đó, có 1 trẻ em.