Bảo Lộc: Ra mắt mô hình Ngân hàng sữa mẹ

KHÁNH PHÚC 17:42, 31/05/2024

(LĐ online) - Ngày 31/5, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tổ chức ra mắt Mô hình Ngân hàng sữa mẹ. Đây là Mô hình có ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc triển khai thực hiện thông qua sự kết nối của chị Nguyễn Duy Trang và các tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tổ chức ra mắt Mô hình Ngân hàng sữa mẹ
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tổ chức ra mắt Mô hình Ngân hàng sữa mẹ

Ngân hàng sữa mẹ là mô hình có ý nghĩa to lớn được Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc xây dựng vì hạnh phúc, sức khỏe của bà mẹ và trẻ em sơ sinh trên địa bàn thành phố. Mô hình này được phát triển từ 1 điểm cung cấp sữa mẹ đã được tình nguyện viên Chữ thập đỏ triển khai hơn một năm qua.

Sữa mẹ được tiệt trùng đóng túi hút chân không và cấp đông để trao tặng miễn phí cho các trẻ sơ sinh thiếu sữa mẹ
Sữa mẹ được tiệt trùng, đóng túi hút chân không và cấp đông để trao tặng miễn phí cho các trẻ sơ sinh thiếu sữa mẹ

Ngân hàng sữa mẹ được đặt tại nhà chị Nguyễn Duy Trang, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ (139 đường Nguyễn Trãi, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc). Tại đây, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đặt 2 tủ lạnh để lưu giữ nguồn sữa mẹ đóng bịch được hút chân không để phục vụ cho trẻ sơ sinh thiếu sữa mẹ. Ngân hàng sữa mẹ hoạt động theo phương chân “Ai thiếu đến nhận, ai thừa đến cho”, với nguồn sữa luôn đảm bảo dao động thường xuyên từ 120 – 150 túi sữa.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ngụ tại xã Đam Bri vừa sinh đôi thiếu sữa và tìm đến Ngân hàng nhận sữa mẹ miễn phí
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ngụ tại xã Đam B'ri vừa sinh đôi thiếu sữa và đã tìm đến Ngân hàng nhận sữa mẹ miễn phí

Tại đây, cung cấp miễn phí nguồn sữa mẹ cho các trường hợp trẻ sơ sinh mồ côi, trẻ sinh non, sinh đôi, trẻ sơ sinh dị ứng với các loại sữa công thức… khiến người mẹ mất sữa, thiếu sữa sau khi sinh.

Để có nguồn sữa mẹ cho Ngân hàng hoạt động, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã xây dựng mạng lưới cộng tác viên với hơn 10 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận nguồn sữa mẹ từ các bà mẹ hiến tặng sữa dư sau khi sinh.

Tại đây còn có Tủ đồ yêu thương trao tặng các loại quần, áo, bỉm, tả và bình sữa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tại đây còn có "Tủ đồ yêu thương" trao tặng các loại quần, áo, bỉm, tả và bình sữa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, cho biết: “Để Ngân hàng sữa mẹ duy trì và phát huy hiệu quả cung cấp nguồn sữa mẹ miễn phí an toàn, dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, rất cần sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự chung tay của các nhà hảo tâm, tình nguyện viên. Riêng đối với người nhận sữa mẹ miễn phí theo nguyên tắc “đổi túi sữa không, lấy túi sữa đầy” để đảm bảo nguồn sữa thường xuyên của Ngân hàng”.

Ngoài ra, tại địa chỉ này, gia đình chị Nguyễn Duy Trang còn xây dựng điểm “Tủ đồ yêu thương” tiếp nhận và trao tặng miễn phí quần áo, bỉm, tả, bình sữa… cho trẻ sơ sinh có hoàn cảnh khó khăn.