Bế mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2024

N.MINH 20:43, 16/05/2024

(LĐ online) - Ngày 16/5,  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Các nhà giáo trình diễn bài giảng
Các nhà giáo trình diễn bài giảng

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, hội giảng thật sự là ngày hội để cán bộ quản lý, nhà giáo gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ về chuyên môn nghiệp vụ. Hội giảng đã quy tụ được khá đầy đủ các trường, trung tâm, cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh tham dự, trong đó, nhà giáo trẻ tuổi nhất sinh năm 1995, nhà giáo cao tuổi nhất sinh năm 1973; nhà giáo có trình độ thạc sĩ trở lên: 14/25, chiếm tỷ lệ 56%. Các trường, trung tâm, cơ sở dạy nghề cũng đã thành lập đoàn tham dự Hội giảng của đơn vị mình gồm cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh đến hỗ trợ bài giảng và học tập kinh nghiệm.

Cũng theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các nhà giáo tham gia Hội giảng đã làm chủ được kiến thức bài dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học, đưa học sinh vào những trải nghiệm thực tế để các em tự khám phá kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho mình. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, các nhà giáo đã chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trao giải nhất cho các nhà giáo
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trao giải Nhất cho các nhà giáo

Kết quả, giải Nhất tập thể được trao cho Trường Cao đẳng Đà Lạt, giải Nhì thuộc về Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Bảo Lộc và giải Ba được trao cho Trường Cao đẳng du lịch Đà Lạt. Về giải cá nhân, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.