Bế mạc Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Nhân dân năm 2024

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 21:09, 17/05/2024

(LĐ online) - Sau 4 ngày thi đấu, tranh tài sôi nổi tại các nội dung, chiều 17/5, Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Nhân dân (CAND) trong lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp.

Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc hội thi
Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi

Tham dự Lễ bế mạc có Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh; Ban Giám khảo Hội thi và lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ 20 đội tuyển tham gia.

Đánh giá chất lượng Hội thi, Ban Tổ chức nêu rõ: Hội thi năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa, nắng thất thường, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các đội tham gia. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo từ sân bãi đến trang thiết bị phục vụ thi đấu và sự quyết tâm cao của tất cả cán bộ chiến sĩ đã góp phần tạo nên sự thành công của Hội thi, chất lượng chuyên môn tốt hơn rất nhiều so với các lần trước đây.
Động tác võ thuật thuần thục, ấn tượng
Phần thi võ thuật CAND

Đối với nội dung điều lệnh, đội ngũ, tay không và nghi lễ CAND, về mặt bằng chung chất lượng khá cao. Mặc dù có nhiều đội liên quân được hình thành từ nhiều đơn vị nhưng không yếu thế so với các đơn vị có đông quân số.

Điều này thể hiện sự tập luyện khoa học, nghiêm túc của từng cán bộ, chiến sĩ từng đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, một số đội vẫn còn lỗi sai ở một số nội dung thi nhưng không đáng kể.

Phần thi bắn súng AK
Phần thi bắn súng AK

Riêng nội dung võ thuật CAND, hầu hết các đội đều hoàn thành chất lượng từ mức khá, điểm chênh lệch giữa các đội không cao. Điều này khẳng định sự tập luyện thường xuyên, bám sát khoa mục của các đơn vị, nổi bật là Công an huyện Lạc Dương, Công an TP Đà Lạt.

Phần thi bắn súng CZ75
Phần thi bắn súng CZ75

Đáng chú ý ở nội dung bắn súng AK và CZ75, ngoài những đơn vị có kết quả tốt qua các năm trước như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông…, năm nay xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đến từ Công an các huyện, thành phố đạt kết quả rất cao như Công an huyện Đạ Huoai, Công an huyện Đức Trọng.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đội thi. Đồng thời nhấn mạnh, đằng sau những thành tích ở các nội dung thi đấu là sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương.
Đại tá Nguyễn Quang Thống trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị
Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị

Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng khẳng định, ở đơn vị nào mà công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật được thực hiện nghiêm túc thì sẽ là tiền đề để đơn vị đó có chất lượng chuyên môn cao trong công tác. Do đó, sau Hội thi này, các đơn vị cần tiếp tục duy trì nghiêm công tác điều lệnh và thường xuyên tổ chức tập luyện võ thuật, quân sự để tăng cường kỷ luật, kỷ cương, sức chiến đấu trong lực lượng.

Công an tỉnh sẽ lựa chọn những nhân tố có thành tích xuất sắc để xây dựng đội thi tham gia thi đấu tại Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND toàn quốc sắp tới.

Thượng tá Vũ Tuấn Anh - PGĐ Công an tỉnh trao giải bắn súng xuất sắc cho các tập thể cá nhân
Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải bắn súng xuất sắc cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đội tuyển liên quân Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp và Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đồng giải Nhì toàn đoàn, trao cho Đội tuyển Liên quân Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự; và Đội tuyển Liên quân Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Phòng Thanh tra Công an tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Công an tỉnh.

Quang cảnh buỗi Lễ bế mạc Hội thi
Quang cảnh Lễ bế mạc Hội thi

Đồng giải Ba toàn đoàn thuộc về Công an TP Đà Lạt; Liên quân Phòng An ninh đối ngoại, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Phòng kỹ thuật nghiệp vụ và Công an huyện Đạ Huoai.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Na ở từng nội dung thi đấu cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi.