Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

N.MINH 16:01, 02/05/2024

(LĐ online) - Theo thông báo của Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm Detox Táo của Công ty Cổ phẩn HD.LENA GROUP (địa chỉ: Tổ 5, ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có chứa Sibutramin. Đây là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo quy định tại Thông tư số 01/2021/TT-BYT ngày 30/6/2021 của Bộ Y tế.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm, gây hại cho sức khỏe người dùng
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm, gây hại cho sức khỏe người dùng

Đến thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Detox Táo nêu trên.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm với thông tin nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. Hoặc nếu phát hiện các website bán các sản phẩm như mô tả trên xin vui lòng phản ánh về Cục Thương mại điện tử và kinh tế số để Cục có giải pháp xử lý.

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh, Phòng Y tế huyện Đức Trọng thông báo đến các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng trên địa bàn huyện không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên; đồng thời, nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan quản lý nhà nước gần nhất như trạm y tế, UBND các xã, thị trấn; phòng y tế, trung tâm y tế huyện để xử lý theo quy định.

Đề nghị các quầy thuốc, các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng không kinh doanh sản phẩm nói trên, nếu có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.