Chi đoàn Báo Lâm Đồng phối hợp thực hiện Công trình Thắp sáng đường quê tại huyện Đam Rông

H.SA - C.THÀNH 18:41, 19/05/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 19/5, Chi đoàn Báo Lâm Đồng phối hợp với Chi đoàn Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Đam Rông, Chi đoàn Điện lực Đam Rông cùng các nhà hảo tâm đã tiến hành xây dựng và bàn giao Công trình Thanh niên Thắp sáng đường quê tại thôn Phi Có, xã Đạ Rsal.

Công trình Thanh niên Thắp sáng đường quê hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng từ tối 19/5

Tham dự chương trình có Nhà báo Hồ Thị Lan - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng; lãnh đạo các đơn vị tài trợ thực hiện chương trình; Huyện Đoàn Đam Rông; UBND xã Đạ Rsal cùng đoàn viên, thanh niên các đơn vị và thôn Phi Có.

Tại đây, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị nêu trên đã tiến hành các phần việc dựng cột, lắp đặt 20 trụ chiếu sáng đèn năng lượng mặt trời JD JINDIAN 300W trên đoạn đường nền bê tông dài khoảng 400 m. Đồng thời, cắm biển Công trình Thanh niên và bàn giao công trình cho đại diện chính quyền thôn Phi Có, xã Đạ RSal vận hành, bảo quản công trình. Tổng kinh phí thực hiện công trình là 40 triệu đồng.

Lãnh đạo các đơn vị tham gia lắp đặt, hoàn thành Công trình Thắp sáng đường quê tại thôn Phi Có

Theo lãnh đạo xã Đạ RSal, đây là tuyến đường có rất đông học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn đi lại. Tuy nhiên, đến nay chưa được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, phần nào gây khó khăn cho người dân, học sinh, nhất là vào ban đêm.

Công trình thanh niên được thực hiện lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, học tập của các em học sinh nói riêng và người dân trên địa bàn nói chung. Từ đó góp phần cùng với chính quyền và Nhân dân xã Đạ RSal thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Công trình Thanh niên Thắp sáng đường quê giúp cho người dân và đặc biệt là các em học sinh thuận lợi cho việc đi lại, học tập 
Chi đoàn Báo Lâm Đồng tặng bản đồ Tự hào một dải non sông cho các đơn vị phối hợp thực hiện Chương trình Thắp sáng đường quê

Công trình thanh niên này cũng nhằm nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên các chi đoàn cơ sở tham gia. Việc triển khai xây dựng Công trình thanh niên được đảm bảo mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội, mang lại ý nghĩa cho địa phương.