Công an Lâm Đồng hưởng ứng Tháng Công nhân

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 18:30, 10/05/2024

(LĐ online) - Ngày 10/5, Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động năm 2024.

Dự và chủ trì có Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Thị Lệ Dung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng; đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương có tổ chức Công đoàn, đại diện các Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Công đoàn viên Công an tỉnh.

Tại Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024, Công an tỉnh đã tuyên dương 8 công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào thi đua lao động được tặng danh hiệu “Lao động giỏi năm 2023”. Và trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 đồng chí có thành tích trong “Hội thi lái xe Công an Nhân dân giỏi năm 2024” và trao tặng 50 phần quà (trị giá 600 ngàn đồng/phần) cho 50 công đoàn viên có thu nhập thấp.

Tuyên dương Công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào thi đua lao động
Tuyên dương công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào thi đua lao động

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh, biểu dương những thành tích, nỗ lực cố gắng của các Công đoàn viên, tổ chức Công đoàn trong Công an tỉnh thời gian qua. Đồng thời, khẳng định tuy công việc ở mỗi bộ phận có tính chất đặc thù khác khác nhau, nhưng đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Công an tỉnh.

Tặng quà hỗ trợ các Công đoàn viên
Tặng quà hỗ trợ các công đoàn viên

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần quan tâm nhiều hơn tới công việc, tâm tư, tình cảm của công đoàn viên. Từ đó kịp thời nắm bắt, đề xuất quan tâm, động viên hỗ trợ khi có yêu cầu chính đáng. Bên cạnh đó, cần tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị, tạo động lực để các công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngay sau Lễ phát động, đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã truyền đạt kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong nấu ăn, bảo quản thực phẩm, đặc biệt là đối với bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ.

Tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nấu ăn, bảo quản thực phẩm
Tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nấu ăn, bảo quản thực phẩm

Ngoài ra, các đại biểu cũng được tập huấn kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng xử lý, thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ bình gas, điện khi có sự cố xảy ra.

Tập huấn kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy
Tập huấn kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Lâm Đồng hiện có 236 đoàn viên là cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại 16 công đoàn cơ sở thuộc Công an địa phương và Công đoàn Công an tỉnh Lâm Đồng. Các công đoàn viên tham gia ở chủ yếu các lĩnh vực về công tác hậu cần, nội vụ và chuyên môn kỹ thuật.