Đà Lạt: Ngày hội tiếp sức công nhân, viên chức, người lao động

D.QUỲNH 18:31, 05/05/2024

(LĐ online) - Ngày 5/5, trên 300 cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc TP Đà Lạt đã tham gia Ngày hội tiếp sức công nhân, viên chức, lao động thông qua phiên chợ công nhân. Ngày hội là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024 trên địa bàn TP Đà Lạt.

Trao giấy khen cho các doanh nghiệp có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động
Trao giấy khen cho các doanh nghiệp có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết: Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” được địa phương hết sức chú trọng. Qua thông tin về nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra trên toàn quốc, TP Đà Lạt cũng như các cơ quan, doanh nghiệp cần chú trọng tới công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe, tính mạng, người lao động cũng như cải thiện điều kiện làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Ký kết thoả thuận phúc lợi cho người lao động
Ký kết thoả thuận phúc lợi cho người lao động

Trong Lễ phát động, UBND TP Đà Lạt cũng trao tặng giấy khen cho 7 doanh nghiệp có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn TP Đà Lạt trong thời gian qua. Đây là những phần thưởng kịp thời động viên, biểu dương những doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần lan toả, động viên các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ sức khoẻ người lao động và tăng cường kỷ luật lao động.

Tặng quà từ tổ chức Công đoàn tới người lao động
Tặng quà từ tổ chức Công đoàn tới người lao động

Thực hiện tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tính thần cho đoàn viên, công nhân lao động trong chương trình phúc lợi đoàn viên, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt và Công ty Cổ phần TMDV Big Idea - Thương hiệu Dr Halee phối hợp tổ chức Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2028. Lễ ký kết đánh dấu sự lan toả của tổ chức công đoàn tới cộng đồng doanh nghiệp nhằm mang lại thêm nhiều phúc lợi cho đội ngũ người lao động.

Trong Ngày hội tiếp sức người lao động, tổ chức Công đoàn cũng nhận được sự hỗ trợ phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp cùng đồng hành tiếp sức cho công nhân, viên chức, lao động thông qua các gian hàng 0 đồng dành tặng 600 bộ áo dài với chủ đề “Tặng áo dài chia sẻ yêu thương - giữ gìn nét đẹp truyền thống; thay 300 bình nhớt xe máy miễn phí; khám tư vấn sức khỏe miễn phí; tặng 300 mũ che nắng; 100 phần quà 0 đồng là nhu yếu phẩm, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và chương trình bán các mặt hàng giảm giá cho tất cả đoàn viên, công nhân lao động tham gia thông qua các gian hàng bán giá ưu đãi.

Đồng thời, trong Ngày hội, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt trao 240 suất quà bằng tiền mặt trị giá 120 triệu đồng từ nguồn kinh phí thăm hỏi của Liên đoàn Lao động thành phố đến đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Tiếp tục hưởng ứng Tháng công nhân, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đã, đang và sẽ cùng với Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả hướng về công nhân lao động với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”; trong đó, có nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho con em công nhân lao động, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để chia sẻ khó khăn, động viên công nhân lao động vượt qua khó khăn, an tâm lao động, sản xuất.