Đà Lạt trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản

MINH ĐẠO 15:06, 17/05/2024

(LĐ online) - Tối 16/5, tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt trang nghiêm và trọng thể tổ chức thắp sáng 7 đóa hoa sen trên mặt hồ Xuân Hương nhân dịp Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2568.

Lễ niệm hương và tắm Phật
Lễ niệm hương và tắm Phật

Tham dự buổi lễ có các Hòa thượng Thích Minh An - Ủy viên Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, các Hòa thượng Thích Thanh Tân, Thích Chơn Quang, Thích Viên Thanh, Thích Minh Nhựt là lãnh đạo của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Phía tỉnh Lâm Đồng có ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Lê Minh Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, TP Đà Lạt cùng đông đảo Chư tôn đức, tăng, ni, cư sĩ, phật tử, nhân dân và khách du lịch…

Các đại biểu Giáo hội Phật giáo và các ban, ngành, TP Đà Lạt tham gia Lễ thắp đóa hoa sen
Các đại biểu Giáo hội Phật giáo và các ban, ngành, TP Đà Lạt tham gia Lễ thắp đóa hoa sen

Sau lễ dâng hương, niệm hương bạch Phật, Thượng tọa Thích Vạn Trí - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức đã phát biểu: Ngày lễ Phật Đản là ngày trọng đại và linh thiêng đối với tất cả những người Phật tử. Tổ chức sự kiện này là dịp để mọi người suy ngẫm về những giá trị và ý nghĩa của lời Phật dạy đối với cuộc sống của nhân loại.

Tưởng nhớ  Đức Thế tôn còn là sự thực hành những lời dạy cao quý ấy trong đời sống hàng ngày. “Phật giáo đã truyền bá tình yêu, sự khoan dung, nhân ái và tha thứ. Những giá trị này đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng một thế giới hòa bình và đoàn kết” - Thượng tọa Thích Vạn Trí nhấn mạnh.

Lễ phóng sinh
Lễ phóng sinh

Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt cũng kêu gọi những người con Phật nhất tâm có hành xử trước những vấn đề trong bối cảnh khó khăn và khủng hoảng toàn cầu hiện nay như thiên tai, chiến tranh, nghèo đói, thiếu lương thực, thực phẩm hay ô nhiễm môi trường… Đó là hãy dấn thân vào cuộc đời, dùng mọi phương tiện đưa lời Phật dạy đến với mọi người để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, an lạc và hòa bình cho bản thân, gia đình và xã hội.

Toàn cảnh buổi lễ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên
Quang cảnh buổi lễ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên

Trong không khí nghiêm trang, toàn thể mọi người có mặt tại Quảng trường Lâm Viên cùng hướng đến mặt hồ Xuân Hương để đón nhận ánh sáng từ 7 đóa hoa sen chính thức bừng sáng lung linh.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện kính mừng Phật Đản - Phật lịch 2568, ngày trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt tổ chức lễ rước Phật trên các tuyến đường nội thành; lễ tắm Phật, lễ phóng sinh, cầu an, cầu siêu tại khuôn viên Thủy Tạ, hồ Xuân Hương…

Cũng trong dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã tổ chức các buổi trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn, những người khuyết tật, các đối tượng đang ở tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.