Đạ Tẻh: Phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn

H.SA 11:52, 04/05/2024

(LĐ online) - Sáng 4/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

Các đại biểu tham gia lễ phát động

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực, đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, nhiều chương trình, đề án hỗ trợ nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.

Đồng chí Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh phát biểu phát động chương trình

Cụ thể là 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, từ năm 2019 đến nay, ngân sách nhà nước và xã hội hóa đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 240 hộ gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện; MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây dựng nhà ở đại đoàn kết cho 139 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay qua rà soát sơ bộ, trên địa bàn huyện vẫn còn 156 hộ khó khăn về nhà ở. Trong đó, có 67 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo đang sống trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ không đảm bảo an toàn, do điều kiện kinh tế khó khăn nên họ không có khả năng tự cải thiện nhà ở.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi và triển khai hiệu quả phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm có nhà ở ổn định, an toàn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đạ Tẻh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; chiến sĩ lực lượng vũ trang; đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân huyện Đạ Tẻh, người Đạ Tẻh đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ bằng nhiều hình thức như: đóng góp bằng kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu, đồ dùng, vật dụng sinh hoạt… để thực hiện thành công chương trình.

Đại diện các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tham gia ủng hộ chương trình

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi toàn diện chương trình; thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029; hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.