Đơn Dương: Nâng cao năng lực trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

N.MINH 20:40, 28/05/2024

(LĐ online) - Ngày 28/5, tại trường Tiểu học R’Lơm, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương tổ chức buổi truyền thông Nâng cao năng lực trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em năm 2024, với sự tham gia của khoảng 500 em học sinh nhà trường là người dân tộc thiểu số.

Trang bị cho các em kiến thức chung về phòng, chống đuối nước; phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em

Tại chương trình, các em học sinh của trường đã được các báo cáo viên đến từ Trung tâm Phát hành phim tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đơn Dương trang bị kiến thức chung về phòng, chống đuối nước; phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em.

Cũng tại chương trình, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trí An  trao tặng 5.000 cuốn vở cho các em học sinh nhà trường, trị giá 35 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức, chương trình trên được tổ chức nhằm tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức, kiến thức, trang bị kỹ năng cho trẻ em về phòng, chống đuối nước trẻ em, lồng ghép với phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống xâm hại trẻ em; chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi. Mặt khác, nhằm tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục kiến thức, kỹ năng bơi lội cho học sinh, kỹ năng an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Trao tặng vở cho các em học sinh
Trao tặng vở cho các em học sinh