Đơn Dương: Phát động tháng hành động vì trẻ em 

DIỄM THƯƠNG 11:16, 30/05/2024

(LĐ online) - Sáng 30/5, tại thị trấn D’ran, UBND huyện Đơn Dương đã tổ chức điểm Lễ phát động Khai mạc hè, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. 

Quanh cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động

Triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2024, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, với mong muốn tất cả các cấp, các ngành, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội hãy dành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em. Quan tâm tổ chức các hoạt động vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè. Tạo môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng, hướng tới một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em trong dịp hè. 

Hướng dẫn các kỹ năng sơ, cấp cứu đuối nước cho các em học sinh
Hướng dẫn các kỹ năng sơ, cấp cứu đuối nước cho các em học sinh

Trong những năm qua, công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em huyện Đơn Dương đã đạt được những kết quả nhất định như: Chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi, vui chơi giải trí... tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh được chú trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm. Các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, việc cấp phát trẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được quan tâm thực hiện. Đặc biệt trong công tác phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em được chính quyền địa phương hết sức quan tâm.

Tuy nhiên, việc thực hiện đảm bảo các quyền cho trẻ em vẫn đang đứng trước những khó khăn mới; nạn bạo hành, xâm hại trẻ em, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị tử vong do đuối nước có nơi, có lúc còn xảy ra; trong khi hệ thống nhân lực và nguồn lực dành cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn hạn chế và chưa đồng bộ…

Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng đã kêu gọi các cấp, các ngành các tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng hãy dành sự quan tâm đặc biệt hơn nữa cho công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Với mong muốn toàn thể nhân dân, thanh thiếu nhi huyện nhà tích cực tập luyện môn bơi, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn huyện. Cùng với việc phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội, trong những năm  qua, đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện được nâng cao, công tác an sinh xã hội trong đó có công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được quan tâm và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng thời, huyện Đơn Dương luôn coi trọng công tác thể dục thể thao, phục vụ cho sức khỏe và đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân, các tầng lớp thanh thiếu nhi, phát huy nhân tố con người, tạo sức mạnh và động lực phát triển đất nước và địa phương.

Dịp này, UBND huyện Đơn Dương cũng đã trao học bổng cho 30 học sinh, trị giá 15 triệu đồng.