Đơn Dương ra quân lập lại trật tự đô thị

DIỄM THƯƠNG 17:15, 03/05/2024

(LĐ online) - Lực lượng chức năng huyện Đơn Dương vừa tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị tại khu vực chợ Thạnh Mỹ và trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn.

Tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông

Tại buổi ra quân, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn để xe đúng nơi quy định, hướng dẫn các sạp bán hàng mà người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, đồng thời tiến hành lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm đối với các trường hợp không chấp hành; thu giữ các vật dụng lấn chiếm vỉa hè. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã dùng xe loa tuyên truyền về các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ; tuyên truyền, giải thích trực tiếp để người dân hiểu về việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, mà đây còn là hành vi vi phạm pháp luật.

Trong ngày ra quân, tổ công tác tiến hành tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhằm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn; đồng thời đề nghị các hộ dân, các tổ chức trên địa bàn chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, để phương tiện không đúng nơi quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. 

Được biết, thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì tổ chức các đợt ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến đường, ngõ thuộc địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ, cũng như trên toàn huyện.