Đơn Dương: Trao sinh kế cho 10 người khuyết tật

HOA LAN 17:59, 27/05/2024

(LĐ online) - Chiều 27/5, tại huyện Đơn Dương, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình do Quỹ Kiến tạo ước mơ tài trợ.

Ông  Đỗ Mạnh Hùng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, trao tặng kế sinh nhai cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Đơn Dương

Tại chương trình, có 10 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đơn Dương đã nhận được hỗ trợ sinh kế, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, đoàn đã tới thăm từng hoàn cảnh người khuyết tật được nhận hỗ trợ sinh kế của chương trình.

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các hoàn cảnh khó khăn 

Được biết, Quỹ Kiến tạo ước mơ do Công ty cổ phần VNG thành lập, là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu ươm mầm và chắp cánh cho những sáng kiến cộng đồng.

Năm 2023, thông qua dự án chạy bộ thiện nguyện do VNG khởi xướng, mỗi km chạy bộ ghi nhận qua UpRace được VNG và các doanh nghiệp tài trợ quy đổi thành tiền hỗ trợ cho 3 tổ chức xã hội: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet).

Nguồn kinh phí có được từ dự án chạy bộ thiện nguyện, Quỹ Kiến tạo ước mơ hỗ trợ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam 200 suất thay đục thuỷ tinh thể (mức hỗ trợ 8 triệu đồng/suất), 136 suất sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn (10 triệu đồng/suất).