Đức Trọng: Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

N.MINH 18:15, 31/05/2024

(LĐ online) - Ngày 31/5, UBND huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 1 năm thực hiện chỉ thị 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, UBND huyện Đức Trọng ban hành các văn bản triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH, nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; vận dụng và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”; kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.

Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu chỉ đạo hội nghị

Công an huyện đã chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền về an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, tập trung vận động hộ gia đình, hộ kinh doanh mở lối thoát nạn thứ 2, tự trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hộ gia đình, xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng…; duy trì tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về PCCC, thoát nạn trên các trang fanpage. UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh tại khu dân cư, trực tiếp đến cơ quan, tổ chức, người dân. Đẩy mạnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Báo cháy 114, sử dụng Zalo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, xây dựng và duy trì mô hình, phong trào toàn dân PCCC và CNCH, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của cơ quan quản lý, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh và người dân.

Kết quả, tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC qua tờ rơi, băng rôn, và loa phát thanh tại các xã, thị trấn: Đã thực hiện 350 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh; lắp đặt 108 pa nô, treo 120 băng rôn, khẩu hiệu; phát hành 5.000 tờ rơi. Tuyên truyền trực tiếp, số người tham gia: Tuyên truyền lồng ghép qua sinh hoạt tổ dân phố được 139 lượt với 35.756 người tham gia. Tuyên truyền trực tiếp tới các em học sinh 3 lượt với 3.200 người tham gia. Kết quả triển khai ứng dụng app “Báo cháy 114” và vận động người dân quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” 3.347 thuê bao...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cùng với đó, việc xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC cũng thường xuyên được quan tâm. Qua đó, đã thành lập, kiện toàn 1.436 đội PCCC cơ sở với 5.068 thành viên, 139 đội dân phòng với 1.405 thành viên; Công an huyện Đức Trọng tổ chức 3 đợt trao tặng bình chữa cháy và phát quà thiện nguyện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo cho các xã Đa Quyn, Tà Hine, Phú Hội; tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Đức Trọng năm 2024 vào ngày 17/4/2024. Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh với thành tích đạt được giải Ba toàn đoàn...

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác PCCC và CNCH trong thơi gian tới.

 
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Dịp này, UBND huyện Đức Trọng đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024.

Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao Giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao Giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao Giấy khen cho các cá nhân
Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao Giấy khen cho các cá nhân