Gian hàng Nhân ái giúp học sinh, sinh viên khó khăn

TUẤN HƯƠNG 17:04, 13/05/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 11, 12/5, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tổ chức Sarang Global Friends Association Inc (Hàn Quốc) cùng Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội “Ngôi nhà yêu thương và chia sẻ” tổ chức Gian hàng Nhân ái lần thứ ba năm 2024.

Ban Tổ chức trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các cá nhân, doanh nghiệp tham gia
Ban Tổ chức trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các cá nhân, doanh nghiệp tham gia

Với thông điệp “Triệu ước mơ nhỏ - cần một nghĩa cử lớn”, Gian hàng Nhân ái được tổ chức tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch và Trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt, với sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ sản phẩm và mở gian hàng bán thu tiền đóng góp vào Quỹ Khuyến học cũng như đông đảo giáo viên, phụ huynh học sinh và người dân tham quan, mua ủng hộ.

Học sinh mua ủng hộ gian hàng nhân ái
Học sinh các trường mua ủng hộ Gian hàng Nhân ái

Chương trình thu hút gần 30 Gian hàng Nhân ái với đa dạng các mặt hàng như: nông sản địa phương, quần áo, đồ dùng học tập, mỹ phẩm, bánh kẹo, vật dụng sinh hoạt gia đình…

Gian hàng Nhân ái thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp, phụ huynh, học sinh tham gia
Gian hàng Nhân ái thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp, phụ huynh, học sinh tham gia

Toàn bộ số tiền thu về từ chương trình được các đơn vị đóng góp vào Quỹ Khuyến học để Hội Khuyến học tỉnh trao xe đạp và học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học vào đầu năm học mới 2024 – 2025.

Phụ huynh mua ủng hộ Gian hàng Nhân ái
Phụ huynh mua ủng hộ Gian hàng Nhân ái

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 25 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi Trường Khiếm thính Lâm Đồng, Trường Tiểu học Phan Như Thạch và Trường THCS Nguyễn Du.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Phan Như Thạch
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Phan Như Thạch

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cho biết, mục tiêu phấn đấu sau đợt tổ chức Gian hàng Nhân ái đợt 3 đạt 160 triệu đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trên địa bàn tỉnh, giúp các em có thêm điều kiện học tập và sinh hoạt.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường  THCS Nguyễn Du
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Nguyễn Du

Đồng thời, thông qua chương trình nhằm giáo dục lòng nhân ái, tinh thần biết sẻ chia của các em học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn TP Đà Lạt để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường  Khiếm thính Lâm Đồng
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Khiếm thính Lâm Đồng

Qua đó, tăng cường hoạt động của Hội nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.