Hướng dẫn kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên, phụ nữ

TUẤN HƯƠNG 16:06, 07/05/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 7, 8/5, Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ hội viên, phụ nữ các kiến thức, kỹ năng để tham dự Hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp” năm 2024.

Bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu kkhai mạc lớp tập huấn
Bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu kkhai mạc lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, 70 chị có ý tưởng/ dự án đăng ký tham gia hội thi ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2024 đã được các báo cáo viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ xây dựng dự án/ý tưởng khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính, Marketing… Đồng thời cung cấp kiến thức về công nghệ, công nghệ số trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ phụ nữ xây dựng các kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm trực tuyến.

báo cáo viên Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp
Báo cáo viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp cho các hội viên, phụ nữ có ý tưởng/dự án khởi nghiệp

Qua đó nâng cao kiến thức và tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ có ý tưởng/dự án khởi nghiệp được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm về khởi nghiệp, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh để tham dự Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2024. Đồng thời tạo môi trường cho phụ nữ mạnh dạn tham gia khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế cho cá nhân, gia đình và địa phương, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Các học viên tham gia làm bài tập nhóm vềkhởi nghiệp, khởi sự kinh doanh
Các học viên tham gia làm bài tập nhóm về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

Sau khi tham gia lớp tập huấn, các tác giả có ý tưởng/dự án tham gia Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2024 sẽ hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và gửi về Hội LHPN tỉnh để Ban giám khảo Hội thi chấm điểm, lựa chọn các ý tưởng/dự án vào vòng chung kết diễn ra trong tháng 6/2024.

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã được các cấp Hội LHPN và hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Qua 5 năm triển khai thực hiện, đã có hơn 352 ý tưởng tham gia ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh, 28 ý tưởng/dự án tham gia dự thi cấp Trung ương, trong đó có nhiều ý tưởng/dự án đạt giải cao, nhiều ý tưởng/dự án đã duy trì ổn định kinh doanh, mang lại nguồn thu nhập chính đáng cho hội viên, phụ nữ và gia đình.