Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân – dân

THÂN THU HIỀN 13:20, 09/05/2024

(LĐ online) - Sáng 9/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân năm 2024 cho gia đình ông K’Brổnh (ngụ tại tổ Ry Ông Sre, thị trấn Đinh Văn).

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân cho ông Brổnh
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân cho ông K'Brổnh

Gia đình ông K’Brổnh thuộc diện khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn Đinh Văn, có con nhập ngũ tại Quân khu 7. Căn nhà dự kiến được xây dựng cấp 4 trên nền đất của gia đình có diện tích hơn 70 m2. Ngôi nhà dự kiến với tổng kinh phí khoảng 250 triệu đồng; trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng.

Trung tá Phạm Ngọc Khánh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà cho biết, trong những năm qua, việc quan tâm, chăm lo đến các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có công được đơn vị thực hiện cụ thể và lan tỏa rộng khắp. Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên chủ động liên hệ với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm khảo sát hoàn cảnh của các đối tượng trong diện hỗ trợ.

Từ đó, triển khai xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội để giúp các đối tượng xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đồng hành, hỗ trợ người dân với hy vọng sẽ có thêm nhiều ngôi nhà hơn để bà con an cư, lạc nghiệp.