Lạc Dương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024

TUẤN HƯƠNG 19:41, 24/05/2024

(LĐ online) - Hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, huyện Lạc Dương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của địa phương.

huyện Lạc Dương tổ chức Liên hoan văn hóa cồng chiêng và trưng bày sản phẩm truyền thống các dân tộc huyện Lạc Dương và các trò trơi dân gian tại Làng Văn hóa truyền thống dân tộc Cơ Ho (thôn Đưng K’si, xã Đạ Chais).
Huyện Lạc Dương tổ chức Liên hoan văn hóa cồng chiêng và trưng bày sản phẩm truyền thống các dân tộc, các trò chơi dân gian tại Làng Văn hóa truyền thống dân tộc K'Ho (thôn Đưng K’si, xã Đạ Chais) hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch năm 2024

Theo đó, trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 (từ 31/5 – 6/6), một số đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện giảm giá vé vào tham quan các khu, điểm du lịch hưởng ứng “Ngày vàng”, “Giờ vàng”. Đặc biệt Công ty cổ phần du lịch Thung lũng Vàng Đà Lạt giảm 100% vé tham quan từ 15h - 18h từ ngày 29/5 đến 6/6.

Bên cạnh đó, huyện Lạc Dương tổ chức Liên hoan văn hóa cồng chiêng và trưng bày sản phẩm truyền thống các dân tộc địa phương, các trò trơi dân gian tại Làng Văn hóa truyền thống dân tộc K'Ho (thôn Đưng K’si, xã Đạ Chais). Qua đó giới thiệu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, góp phần bảo vệ và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giới thiệu con người, văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Lạc Dương với bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; duy trì, bảo tồn và phát huy tốt các giá trị Di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, gắn với phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

UBND huyện Lạc Dương cũng tham gia chương trình hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 với hai hoạt động: Không gian trưng bày các nhạc cụ, trang phục truyền thống của các dân tộc, đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; Tiết mục văn nghệ Hòa tấu nhạc cụ truyền thống dân tộc như đàn đá, đàn T’rưng Solo, T’rưng bass, Đinh Pah, Tumreng, bộ gõ...

Theo UBND huyện Lạc Dương, thông qua Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024 nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lạc Dương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo cũng như bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách. Qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.