Lạc Dương: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TUẤN HƯƠNG 18:20, 03/05/2024

(LĐ online) - Ngày 3/5, UBND huyện Lạc Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Ya Tiong – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo và công chức phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội UBND các xã, thị trấn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh
Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh cho biết: Sau những năm bị ảnh hưởng, tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19, đến nay kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương tiếp tục mang lại nhiều tín hiệu khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người tăng; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 2- 2,5 %; chương trình xây dựng nông thôn mới đạt chỉ tiêu kế hoạch, 5/5 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới…

Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn phát biểu hưởng ứng
Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn phát biểu hưởng ứng

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra từ ngày 1/5/2024 đến ngày 30/5/2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và “Đoàn kết công nhân- Triển khai nghị quyết”.

Trao tặng mái ấm công đoàn cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Dương. LĐLĐ huyện trao tặng 7 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng mái ấm công đoàn và quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động đối với người sử dụng lao động và cán bộ làm công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai chính sách, pháp luật đến công nhân, viên chức, người lao động; thực hiện đồng bộ nhóm giải pháp, biện pháp về phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng cháy chữa cháy.

Các đại biểu tham quan Điểm giới thiệu việc làm
Các đại biểu tham quan Điểm giới thiệu việc làm

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng bộ máy tổ chức công đoàn tinh gọn và hoạt động hiệu quả; chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Thông qua hoạt động trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, quy định mới cho đoàn viên, người lao động và chủ doanh nghiệp…

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 2 mái ấm công đoàn cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Dương. Liên đoàn Lao động huyện trao tặng 7 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lát, Đạ Sar và thị trấn Lạc Dương.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã đến tham quan Điểm giới thiệu việc làm Lạc Dương đang chuẩn bị đưa vào hoạt động để giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn.