Lâm Hà: 76 sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng

THÂN THU HIỀN 20:43, 20/05/2024

(LĐ online) - Ngày 20/5, UBND huyện Lâm Hà tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 7 năm 2024.

Các học sinh thuyết trình sản phẩm dự thi

Tham dự cuộc thi có 76 sản phẩm của 141 học sinh; trong đó, có 32 giải pháp dự thi của học sinh tiểu học, 33 giải pháp dự thi của học sinh trung học cơ sở, 11 giải pháp dự thi của học sinh trung học phổ thông.

Các sản phẩm thuộc từng lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường; phần mềm tin học.

Trao giải..
Trao giải Nhất cho các sản phẩm bậc tiểu học

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng Giấy khen cho các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các sản phẩm đoạt thành tích xuất sắc theo từng cấp học. 

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi diễn ra với mục đích khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, vận dụng những kiến thức đã học giải quyết những vấn đề thực tiễn, hướng các em trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, mà còn là bước đệm để học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện làm quen với nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật - công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn thông qua ý tưởng ban đầu của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp học tập, phát triển năng lực và phẩm chất.