Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt đoạt giải Ba Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc

TUẤN HƯƠNG 10:29, 15/05/2024

(LĐ online) - Chiều 14/5, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Học sinh, sinh viên (HSSV) với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc lần thứ VI năm 2024.

TS. Phạm Thành Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt
TS. Phạm Đình Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt chúc mừng các cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ VI diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 12-13/5/2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong cuộc thi
Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong cuộc thi

Tại cuộc thi, dự án “PANAPHARCO - Dược mỹ phẩm từ Sâm Ngọc Linh sinh khối” của nhóm sinh viên Khoa Y - Dược, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã xuất sắc vượt qua hơn 700 bài dự thi của HSSV toàn quốc và đoạt giải Ba về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp.

Các thầy cô Trường Đại học Yersin Đà Lạt chúc mừng các cá nhân có thành tích trong cuộc thi
Các thầy cô Trường Đại học Yersin Đà Lạt chúc mừng các cá nhân có thành tích trong cuộc thi

Tham gia cuộc thi, nhóm sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt gồm: Huỳnh Thị Tú Anh, Lê Thị Ái Vy, Lại Lộc Hưng Phát và Trương Tuấn Khải đã thuyết minh trước Ban Giám khảo, khẳng định tính thực tiễn của sản phẩm, đồng thời trả lời câu hỏi của các chuyên gia để làm sáng tỏ hơn sự cần thiết của sản phẩm dịch vụ, tính khả thi, tính độc đáo sáng tạo, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nguồn lực để biến ý tưởng thành những sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh sinh khối.

Nhóm sinh viên thực hiện dự án đoạt giải Ba tại cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ
Dự án của nhóm sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt đoạt giải Ba tại Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Với thành tích đạt được từ cuộc thi, Ban Giám hiệu Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tuyên dương, khen thưởng nhóm sinh viên thực hiện dự án. Đồng thời, khen tặng TS. Nguyễn Cao Cường và ThS. Lê Thị Mỹ Ngọc đã có nhiều đóng góp vào thành tích của sinh viên nhà trường trong Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI.

Tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, dự án “PANAPHARCO - Dược mỹ phẩm từ Sâm Ngọc Linh sinh khối” đã được triển khai đưa vào thực tiễn và bước đầu thành công trong việc tạo ra doanh thu, lợi nhuận. Đây là dự án đã đạt giải Nhất Cuộc thi Yersin Talent - Đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2023; giải Nhì lĩnh vực y, dược Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11 (2022 - 2023); giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023…

Nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo là hoạt động được Trường Đại học Yersin Đà Lạt quan tâm chú trọng thời gian qua. Từ đó, nhiều nhóm dự án đã đạt được những thành tích cao từ cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh, cấp quốc gia…, tạo tiền đề cho việc ứng dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm có ích cho cộng đồng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.


Từ khóa:

Đà Lạt

Đại học