Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

NHẬT QUỲNH 16:42, 10/05/2024

(LĐ online) - Ngày 10/5, tại TP Bảo Lộc, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức bế mạc Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và bồi dưỡng về công tác phòng chống tội phạm ma túy trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng

Tham dự hội nghị có 350 đại biểu là cán bộ cấp thôn; người có uy tín vùng đồng bào DTTS và cán bộ làm công tác dân tộc cấp xã, huyện vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày (từ ngày 8 đến ngày 10/5), các đại biểu đã được tập huấn, bồi dưỡng, bổ sung các kiến thức liên quan đến các nội dung về Công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh; quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy; nhận thức chung về những tác hại của ma túy; Công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; vai trò của Ủy ban Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động người dân về phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội.

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho các đối tượng tham gia ngăn ngừa và phòng chống tội phạm ma túy trong vùng ĐBDTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là đồng bào DTTS về tác hại của ma túy, từ đó tích cực tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Việc tổ chức hội nghị tập huấn cũng góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, đặc biệt là trong vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.