Thăm, tặng quà cho trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội tại huyện Lâm Hà

THÂN THU HIỀN 16:34, 29/05/2024

(LĐ online) - Thiết thực tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, ngày 29/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; cùng lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Lâm Hà đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng ở Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập tại xã Tân Văn.

Thăm, tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội ngoài công lập tại xã Tân Văn
Thăm, tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội ngoài công lập tại xã Tân Văn

Tại nơi đến thăm, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi về hoạt động chung, đặc biệt là sinh hoạt của các em nhỏ tại cơ sở nuôi dưỡng.

 

Sau khi thăm hỏi và tặng quà, đoàn công tác đã gửi lời chúc sức khỏe đến các nhân viên và mong muốn cơ sở tiếp tục phát huy tấm lòng thiện nguyện để nuôi dưỡng, chăm sóc những hoàn cảnh trẻ mồ côi, cơ nhỡ để các em thực sự có một mái ấm, một điểm nương tựa nhằm giúp các em thêm mạnh mẽ để vươn lên trong cuộc sống.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được tỉnh và các địa phương quan tâm, đặc biệt là dành nhiều sự quan tâm nhằm kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện chăm sóc những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa. Qua đó bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, được tạo điều kiện để phát triển toàn diện.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng bánh kẹo, sữa cho các em nhỏ và tiền mặt tại Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập tại xã Tân Văn; đồng thời huyện Lâm Hà cũng đã thăm, tặng quà cho hai em nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn.

Được thành lập từ năm 2010 với tên gọi Mái ấm Linh Ân, đến năm 2021, mái ấm được đổi tên thành Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập với hình thức trợ giúp xã hội, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em không còn người nuôi dưỡng. Hiện, cơ sở đang nhận nuôi và chăm sóc 32 em nhỏ.