Thành lập Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt

D. QUỲNH 12:56, 14/05/2024

(LĐ online) - Sáng 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Lạt chính thức thành lập Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt. Đây là nghiệp đoàn lao động đầu tiên của TP Đà Lạt cũng như của Lâm Đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng Công đoàn cho Ban Chấp hành Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng Công đoàn cho Ban Chấp hành Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ

Thông tin từ LĐLĐ TP Đà Lạt cho biết, trên địa bàn thành phố, số lượng lao động phi chính thức thuộc nhiều lĩnh vực như xây dựng, giao thông, bán hàng, lái xe công nghệ… tương đối nhiều. Đặc biệt, đội ngũ lái xe công nghệ Grab chiếm số lượng lớn và có nhu cầu hình thành một tổ chức đại diện, thay mặt anh chị em trong nhiều hoạt động.

Sau nhiều cuộc vận động, thương thảo, LĐLĐ TP Đà Lạt đã  thống nhất thành lập Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt với 49 anh chị em tự nguyện đứng vào tổ chức Công đoàn. Đây là bước đột phá trong tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập nghiệp đoàn cơ sở, thu hút lực lượng lao động phi chính thức vào tổ chức Công đoàn. 

Được biết, Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt được thành lập với 49 thành viên đầu tiên. Chị Nguyễn Trần Phương Thảo, thay mặt Ban Chấp hành Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt cho biết, anh chị em rất cảm ơn tổ chức Công đoàn đã tạo điều kiện để anh chị em được đứng vào đội ngũ. Đồng thời, lực lượng tài xế xe công nghệ cam kết sẽ chấp hành tốt mọi quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đoàn kết, cùng nhau phấn đấu vì quyền lợi của người lao động trong nghiệp đoàn.

LĐLĐ tỉnh tặng 5 triệu đồng cho Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt
LĐLĐ tỉnh tặng 5 triệu đồng cho Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt

Tiếp tục hưởng ứng Tháng Công nhân, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đã cùng với Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả hướng về công nhân lao động với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Trong Lễ thành lập, LĐLĐ thành phố trao 5 suất quà bằng tiền mặt quà trị giá 500.000 đồng/suất (từ nguồn kinh phí thăm hỏi) đến đoàn viên của Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn như Nhà thuốc Nhân Hoà, Công ty Bảo Minh Lâm Đồng, Công ty TNHH Ngọc Anh đã trao tặng đội ngũ đoàn viên công đoàn mới nhiều phần quà cụ thể, phù hợp với anh chị em, là nguồn động viên lớn cho đội ngũ đoàn viên công đoàn trực thuộc Nghiệp đoàn.

Các nhà tài trợ tặng quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn
Các nhà tài trợ tặng quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đánh giá, việc thành lập Nghiệp đoàn tài xế xe công nghệ Đà Lạt là một bước tiến rất mới trong hoạt động của tổ chức Công đoàn Lâm Đồng. Đây là nghiệp đoàn đầu tiên, là điển hình để tổ chức công đoàn tiếp tục vận động, thu hút người lao động khu vực phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn.