Trao giải Hội thi Anh văn English in your life lần thứ 36

V.QUỲNH 18:31, 12/05/2024

(LĐ online) - Chiều 12/5, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo và Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Anh văn English in your life lần thứ 36, năm 2024.

ô Tăng Thị Hằng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Đà Lạt  lên thông qua báo cáo tổng kết Hội thi Anh văn lần thứ 36
Bà Tăng Thị Hằng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt  báo cáo tổng kết Hội thi Anh văn lần thứ 36

Hội thi Anh văn lần thứ 36 năm 2024 có 1.100 thí sinh tham gia, đến từ 64 đơn vị các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các lớp năng khiếu Anh văn thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, có 141 thí sinh khối Mầm non, thi 2 kỹ năng Nghe - Nói; 785 thí sinh khối Tiểu học, thi 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết; 174 thí sinh khối Trung học cơ sở, thi Thuyết trình.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh khối Mầm non

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Hội thi Anh văn English in your life”lần thứ 36 năm 2024 đã đạt được những kết quả nhất định theo yêu cầu đề ra. Các đơn vị đã nhiệt tình tham gia, tạo được sự thành công chung cho Hội thi. Số lượng đơn vị trường và số thí sinh đăng ký nhiều hơn so với Hội thi năm trước.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba khối Mầm non
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba 

Qua kết quả của các phần thi đã thể hiện sự phân cấp rõ rệt về trình độ học sinh giữa các khối lớp và các trường trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Đa số các thí sinh tham gia thi vấn đáp phát âm tốt, nhớ từ vựng. Nội dung thi bám sát chương trình học, phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh. Các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết được thể hiện đầy đủ, đa dạng và thú vị trong yêu cầu của các đề thi, nhiều bài thi ở các khối lớp đạt chất lượng cao. Các chủ đề của khối Trung học cơ sở thực tế, phù hợp với tiêu chí hội thi.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba khối Tiểu học
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba khối Tiểu học

Căn cứ kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao 266 giải thưởng cho các thí sinh ở 10 bảng thi, gồm 14 giải Nhất, 12 giải Nhì, 25 giải Ba và 215 giải Khuyến khích.

Đồng thời, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng cũng trao tặng 37 suất học bổng toàn phần trị giá 2,4 triệu đồng/suất cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và 197 suất giảm học phí cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích cá nhân khi tham gia học Anh văn tại Trung tâm, với tổng kinh phí học bổng trên 150 triệu đồng.