Trường THPT Chuyên Bảo Lộc tuyển sinh 245 chỉ tiêu vào lớp 10

ĐÔNG ANH 11:42, 10/05/2024

(LĐ online) - Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc được UBND tỉnh phê duyệt 245 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10. Chỉ tiêu này được phân bổ cho 7 lớp chuyên (mỗi lớp 35 học sinh), bao gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lí, tiếng Anh, Sinh học, Hoá học, Tin học.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên bảo Lộc tuyên dương học sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2024

Đối tượng dự tuyển là người học đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên tại tỉnh Lâm Đồng hoặc có thời gian thường trú tại tỉnh Lâm Đồng trước ngày hết hạn đăng ký tuyển sinh; có độ tuổi theo quy định.

Ngoài ra, người dự tuyển cần các điều kiện về xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Địa bàn tuyển sinh lớp 10 của Trường THPT Chuyên Bảo Lộc gồm các huyện, thành phố: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Bảo Lộc.

Thí sinh thi tuyển các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng số điểm của các bài thi không chuyên và bài thi môn chuyên tương ứng.

Việc xét tuyển được thực hiện bằng hình thức xét điểm từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng mà nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì thực hiện xét chọn theo thứ tự ưu tiên: Điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi (năm học lớp 9) cao hơn; điểm trung bình các môn cả năm lớp 9 cao hơn…

Lịch thi và thời gian làm bài thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Bảo Lộc
Lịch thi và thời gian làm bài thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Bảo Lộc

Trường THPT Chuyên Bảo Lộc là trường chuyên thứ hai của tỉnh Lâm Đồng. Trang web của nhà trường thông tin: Trường tuy mới thành lập vào năm 2012 nhưng được ghi nhận là một trong những trường có chất lượng cao và tiến bước vững chắc qua từng năm về công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục toàn diện học sinh.

Để trở thành một trong những trường phổ thông chất lượng cao, uy tín trong cả nước, nhà trường xác định sứ mệnh là phát hiện những học sinh có tư chất thông minh, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và phát triển năng khiếu của các em về một số môn học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện; giáo dục các em thành người có lòng yêu nước, tinh thần vượt khó, tự hào, tự tôn dân tộc; có khả năng tự học, nghiên cứu khoa học và sáng tạo; có sức khỏe tốt để tiếp tục đào tạo thành nhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Tầm nhìn được nhà trường xác định đến năm 2025, xây dựng Trường THPT Chuyên Bảo Lộc trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cao, uy tín; môi trường học tập và làm việc năng động, sáng tạo, chủ động và khát vọng vươn lên; cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập; xây dựng đội ngũ tận tâm, chuyên nghiệp; học sinh trở thành nguồn lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển đất nước.

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc có 720 học sinh của 3 khối lớp. Cũng trong năm học này, từ đầu tháng 12/2023, Trường THPT Chuyên Bảo Lộc được chuyển về vị trí mới tại số 53 Đào Duy Từ (phường Lộc Phát) trên cơ sở hoán đổi vị trí, cơ sở vật chất với Trường Cao đẳng Đà Lạt (cơ sở tại Bảo Lộc). Quy mô khi hoán đổi có diện tích hơn 5,7 ha, với 3 dãy nhà 2 tầng và 3 tầng với tổng số hơn 40 phòng học, phòng thực hành cùng khu nhà hiệu bộ và khuôn viên cây xanh, cơ bản đáp ứng nhu cầu đào tạo, học tập thời điểm hiện tại và trong tương lai.