Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người dân huyện Di Linh

V.QUỲNH 15:17, 31/05/2024

(LĐ online) - Từ ngày 28 đến 31/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Di Linh tổ chức chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho người dân, đoàn viên, thanh niên tại các xã Hòa Ninh, Hòa Nam, Hòa Trung và Đinh Trang Hòa. 

Người dân huyện Di Linh tham gia chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm
Người dân huyện Di Linh tham gia chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm

Tại buổi các buổi tư vấn, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu khái quát về Trung tâm, cũng như một số thị trường lao động có uy tín, chất lượng trong và ngoài nước để người dân trên địa bàn huyện Di Linh có điều kiện tham gia. Đồng thời tư vấn thêm những ngành nghề mới phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

Nhiều băn khoăn, thắc mắc của người lao động liên quan đến lựa chọn nghề nghiệp, việc làm cũng được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng trả lời cụ thể. Đặc biệt, đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh còn được giới thiệu, tư vấn thông tin chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục cần thiết để được hỗ trợ chi phí ban đầu và hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài.

Chương trình nhằm tạo thêm cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm cho người dân, đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh chưa có việc làm, hoặc có việc làm bấp bênh, không ổn định.