Ủng hộ 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại Đạ Huoai

TỨ ĐỨC 17:03, 29/05/2024

(LĐ online) - Ngày 29/5, Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã trao tặng đến Quỹ Vì người nghèo huyện Đạ Huoai số tiền 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Công ty xăng dầu Lâm Đồng đã trao tặng đến Quỹ vì người nghèo huyện Đạ Huoai số tiền 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã trao tặng đến Quỹ Vì người nghèo huyện Đạ Huoai số tiền 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Trong những năm qua, huyện Đạ Huoai đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác giảm nghèo. Với quyết tâm chính trị cao, cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền, công tác vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo của các hộ dân, công tác giảm nghèo đạt được nhiều kết quả. Tỷ lệ nghèo đa chiều tính đến cuối năm 2023 còn 40 hộ (0,40%), trong đó hộ nghèo có 24 hộ, chiếm tỷ lệ 0,24%; hộ cận nghèo có 16 hộ, chiếm tỷ lệ 0,16%; xã Hà Lâm duy trì không còn hộ nghèo, cận nghèo. Toàn huyện hiện còn 6 hộ nghèo ở nhà thuộc diện nhà ở không bền chắc, nhà ở đơn sơ.

Theo đó, với những kinh phí hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo huyện để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, huyện Đạ Huoai sẽ tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giải quyết xóa 6 căn nhà ở không bền chắc, nhà đơn sơ cho 6 hộ nghèo thiếu hụt tiêu chí về chất lượng nhà ở trong năm nay.