Vận động hỗ trợ hơn 82 triệu đồng cho gia đình khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai

HOÀNG THẠCH 16:11, 03/05/2024

(LĐ online) - Ngày 3/5, lãnh đạo xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà cho biết, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tại địa phương cùng với các nhà hảo tâm đã vận động được hơn 82 triệu đồng để hỗ trợ cho một gia đình khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn.

Lãnh đạo địa phương trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Tiến Tuyên
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Tiến Tuyên

Số tiền hơn 82 triệu đồng được trao hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Tiến Tuyên ở thôn Phượng Lâm, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà. Ông Nguyễn Tiến Tuyên là người khuyết tật nặng, thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vào khoảng trưa 25/4/2024, trên địa bàn thôn Phượng Lâm, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà xuất hiện gió lốc làm sập hoàn toàn căn nhà cấp 4 có diện tích 53m2 của gia đình ông Tuyên. Nhiều đồ dùng, vật dụng trong gia đình cũng bị hư hỏng, ước tổng thiệt hại về tài sản khoảng trên 100 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Đan Phượng đã cử lực lượng chức năng phối hợp với bà con ở khu dân cư đến giúp đỡ gia đình ông Tuyên khắc phục, sửa chữa nơi ở để ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, xã cũng đã lập Tờ trình UBND huyện Lâm Hà để xin trợ cấp đột xuất cho gia đình ông Nguyễn Tiến Tuyên.

Ngày 3/5, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Đan Phượng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng trích từ quỹ ‘Vì người nghèo” của xã cho hộ ông Nguyễn Tiến Tuyên. Từ đó, góp phần giúp gia đình ông Tuyên giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.