Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà cung cấp hiện trường nghiên cứu cho hơn 500 đoàn chuyên gia, nghiên cứu sinh

 N.NGHĨA 06:37, 24/05/2024

Trong suốt 20 năm qua, với nhiều hoạt động đa dạng, Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đã hỗ trợ, cung cấp hiện trường nghiên cứu khoa học và công bố các kết quả nghiên cứu cho hơn 500 đoàn chuyên gia, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên trong nước và quốc tế. Trong số đó, có 8 nghiên cứu sinh đã hoàn thành khóa học tiến sĩ, 30 học viên cao học và hơn 80 sinh viên đã thực tập tốt nghiệp. 

Vườn cũng đã có những đóng góp quan trọng vào việc công bố kết quả nghiên cứu. Đến nay, đã có hơn 70 bài báo khoa học được công bố và phối hợp công bố trên các tạp chí chuyên ngành; đã xuất bản 3 sách chuyên khảo và 2 tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, góp phần chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và quản lý tài nguyên thiên nhiên.

Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà còn tạo ra những phát hiện mới về khoa học đáng chú ý. Hơn 100 loài thực vật và hơn 20 loài động vật đã được phối hợp công bố, đưa ra các phát hiện mới và quan trọng về đa dạng sinh học và hệ sinh thái trong khu vực. Vườn cũng đã thực hiện chuyển giao kỹ thuật trong các lĩnh vực quan trọng, góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời, tạo thêm lựa các lựa chọn sinh kế cho cộng đồng địa phương như chuyển giao kỹ thuật trồng dược liệu, chuyển giao kỹ thuật giám sát rừng bằng ảnh viễn thám, bằng thiết bị bay không người lái...