150 cán bộ, chiến sĩ công an tham gia hiến máu tình nguyện

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 13:47, 06/06/2024

(LĐ online) - Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp vừa được được Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức vào sáng 6/6, tại Công an tỉnh Lâm Đồng, thu hút hơn 150 cán bộ, chiến sĩ công an tham gia.

Đông đảo chiến sĩ có mặt từ sớm để đăng ký hiến máu
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ có mặt từ sớm để đăng ký hiến máu

Theo ghi nhận, từ 7 giờ 30 sáng, đã có đông đảo cán bộ, chiến sĩ tập trung về Bệnh xá Công an tỉnh Lâm Đồng để làm các thủ tục đăng ký hiến máu. Tại đây, sau khi kiểm tra sức khỏe đủ điều kiện, điền vào phiếu thông tin, các cán bộ, chiến sĩ sẽ được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng thực hiện việc lấy máu nhanh chóng, an toàn.

Thiếu tá Dương Minh Đức tham gia hiến máu cùng đồng đội
Thiếu tá Dương Minh Đức tham gia hiến máu cùng đồng đội

“Niềm vui của tôi trong ngày hôm nay là được chia sẻ giọt máu của mình tới một hoàn cảnh cần truyền máu nào đó. Hiến máu nhân đạo không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn giúp cơ thể của tôi trở nên khỏe mạnh khi các tế bào máu được tiếp tục tái tạo, từ đó phục vụ tốt hơn trong công tác”. Đó là chia sẻ của Thiếu tá Dương Minh Đức - Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng. Đây là lần thứ 31 anh tham gia hiến máu tình nguyện. Anh khẳng định “Tôi sẽ hiến máu đến khi nào không thể hiến được nữa mới thôi”.

Tương tự như niềm vui của Thiếu tá Dương Minh Đức, Đại úy Đỗ Hồng Đức - Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cũng chia sẻ niềm vui khi bản thân được tham gia vào các chương trình hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh tổ chức. Tại đơn vị của anh, ngoài hiến máu theo định kỳ, các chiến sĩ trẻ còn tham gia nhiều đợt hiến máu khẩn cấp khi Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng có yêu cầu để cấp cứu bệnh nhân trong các trường hợp khẩn cấp như tai nạn giao thông, mổ cấp cứu…

Còn với chị Võ Thị Bích Ngọc (trú tại Phường 4, TP Đà Lạt), một người dân biết được chương trình hiến máu của Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm cách liên hệ để tham gia hiến máu sáng nay. “Cảm nhận đầu tiên khi đến nơi này, tôi thấy các cán bộ, chiến sĩ công an rất dễ thương và sẵn sàng tình nguyện hiến máu. Cũng với nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân thì nghĩa cử hiến máu cứu người này của các bạn làm tôi rất ấn tượng và cảm thấy rất vui” - Chị Ngọc chia sẻ.

Kết quả trong sáng nay, có 147 đơn vị máu đã được tiếp nhận. Thành công của chương trình không chỉ truyền đi thông điệp sẻ chia, nhân ái, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân, nhất là các đoàn viên, thanh niên, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng vì Nhân dân phục vụ.