Bảo Lộc: Khám sàng lọc, phẫu thuật miễn phí cho người khuyết tật

KHÁNH PHÚC 12:26, 22/06/2024

(LĐ online) - Ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phối hợp Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc, tư vấn chỉ định phục hồi chức năng và lập hồ sơ phẫu thuật miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn.

Sau khi khám sàng lọc, có 9 trường hợp được tư vẫn
Sau khi khám sàng lọc, có 9 trường hợp người khuyết tật được tư vấn các biện pháp phục hồi chức năng và 2 trường hợp được chỉ định phẫu thuật miễn phí

Theo đó, các y, bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sàng lọc cho 17 bệnh nhân là người khuyết tật bẩm sinh trên địa bàn TP Bảo Lộc. Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ đã tư vấn, chỉ định cho 9 trường hợp bệnh nhân các biện pháp phục hồi chức năng; đồng thời, tư vấn để hỗ trợ các bệnh nhân trang bị các dụng cụ cần thiết giúp họ có thể tự chăm sóc mình trong sinh hoạt cá nhân hàng ngày.

Đặc biệt, sau khi khám sàng lọc, các y, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật các tổn thương về xương, khớp miễn phí cho 2 bệnh nhân bị khuyết tật chân bẩm sinh. Hai bệnh nhân này bị các tổn thương về chân do khuyết tật bẩm sinh như co rút gối, liệt bàn chân và co rút bàn chân. Dự kiến, chị phí phẫu thật cho mỗi bệnh nhân từ 25 đến 30 triệu đồng, do Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, 2 bệnh nhân khuyết tật được chỉ định phẫu thuật xương, khớp miễn phí đều thuộc diện yếu thế. Hội đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để các bệnh nhân được phẫu thuật sớm nhất. Ngoài việc được phẫu thuật miễn phí, Hội cũng sẽ vận động tài trợ để hỗ trợ các bệnh nhân phần nào chi phí đi lại, an dưỡng trong thời gian trước và sau phẫu thuật.