Bảo Lộc: Nhiều chương trình, hoạt động bổ ích dành cho thiếu nhi và học sinh trong dịp hè

HẢI ĐƯỜNG 19:02, 01/06/2024

(LĐ online) - Sáng 1/6, Thành Đoàn Bảo Lộc và Đoàn phường B’Lao đã tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2024 để triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí, học tập lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn.

Thành Đoàn Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thành Đoàn Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, học sinh trong dịp hè đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Các mô hình hoạt động vui chơi giải trí, học tập lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông các em học sinh, thiếu nhi địa phương tham gia sinh hoạt hè.

Trao Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm 2024 cấp thành phố cho các em học sinh
Trao Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm 2024 cấp thành phố cho các em học sinh

Để triển khai hiệu quả các hoạt động hè và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương đã chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè.

Đa dạng các hoạt động hè cho phù hợp với từng đối tượng thanh, thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là ở địa bàn thôn, tổ dân phố; tổ chức nhiều hoạt động hướng đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tập trung tuyên truyền phòng chống các tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước đối với trẻ em; tuyên truyền tại cộng đồng và gia đình về những mối nguy hiểm và hậu quả của các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em để lên án, phòng tránh, bảo vệ trẻ em hiệu quả; chú trọng thực hiện có hiệu quả các lớp bồi dưỡng năng khiếu, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ. Từ đó, hướng tới mục tiêu mang lại mùa hè an toàn, lành mạnh và hạnh phúc cho trẻ em trên toàn địa bàn thành phố.

Đoàn Thanh niên các phường, xã tiếp nhận 1.000 vé học bơi miễn phí để phân bổ cho các em học sinh

Sau lễ khai mạc, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thiếu niên, học sinh; tổ chức ra quân diệt loăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và ra quân cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các sông, suối, ao hồ trên địa bàn.

Dịp này, Thành Đoàn Bảo Lộc cũng đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời, trao tặng 1.000 vé học bơi miễn phí cho Đoàn Thanh niên các phường, xã để tổ chức các lớp bơi miễn phí cho học sinh.

Các em thiếu nhi, học sinh TP Bảo Lộc tham dự Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và khai mạc các lớp bồi dưỡng năng khiếu hoạt động hè

Trong sáng cùng ngày, Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc tổ chức kỷ niệm và các hoạt động vui chơi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và khai mạc các lớp bồi dưỡng năng khiếu hè, thu hút đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tham gia.

Trong năm 2023, với những thành tích đạt được trong công tác bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi và học sinh, Nhà Thiếu nhi Bảo Lộc xuất sắc xếp thứ 28 trong tổng số 123 nhà thiếu nhi trong cả nước.

Theo Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc, trong dịp hè năm nay, đơn vị đang chiêu sinh các lớp bồi dưỡng năng khiếu múa, hội họa, nhảy hiện đại, ảo thuật, cờ vua, đàn organ, võ thuật (Karate, Taekwondo và Kendo) phục vụ thiếu nhi, học sinh học tập, vui chơi. Học phí từ 250 đến 300 ngàn đồng/học sinh/tháng và có chế độ ưu đãi đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo.

Đoàn Thanh niên Công an TP Bảo Lộc trao tặng mô hình Em nuôi của Đoàn
Đoàn Thanh niên Công an TP Bảo Lộc trao tặng mô hình "Em nuôi của Đoàn"

Theo Thành Đoàn Bảo Lộc, trong 2 ngày 1 và 2/6, Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2024. Qua đó, trao tặng hàng trăm phần quà, học bổng cho các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 2 mô hình "Em nuôi của Đoàn".

Đồng thời, tổ chức các hoạt động cho các cháu thiếu nhi, học sinh vui chơi Tết Thiếu nhi. Cùng với đó, tuổi trẻ các địa phương còn triển khai ra quân tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; dọn vệ sinh môi trường các khu dân cư và diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết...